09:03, 12/03/2019

Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh: Một số dự án chậm tiến độ

Hiện nay, nhiều dự án tại Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh đã hoàn thành, đưa vào khai thác, nhưng vẫn còn một số dự án chậm tiến độ, ảnh hưởng đến môi trường đầu tư trong tỉnh.
 

Hiện nay, nhiều dự án tại Khu du lịch (KDL) Bắc bán đảo Cam Ranh đã hoàn thành, đưa vào khai thác, nhưng vẫn còn một số dự án chậm tiến độ, ảnh hưởng đến môi trường đầu tư trong tỉnh Khánh Hòa.
 
 
Theo báo cáo của Ban quản lý KDL bán đảo Cam Ranh, tại cuộc họp ngày 25-9-2017 giữa ban và Công ty TNHH Nghỉ dưỡng Bãi Dài, công ty đã cam kết tiến độ dự án Khu nghỉ dưỡng Cam Ranh Flower (rộng hơn 15ha) đến cuối năm 2017 sẽ hoàn thành việc khoan móng cọc hệ thống khách sạn cao tầng, hoàn thành phần thô của 20 căn biệt thự, hoàn thành toàn bộ san lấp mặt bằng của dự án. Đến tháng 12-2019 sẽ hoàn thành phần thô các khách sạn cao tầng. Đến cuối năm 2019 sẽ hoàn thành toàn bộ dự án và đưa vào hoạt động. Tuy nhiên theo kết quả kiểm tra mới đây, dự án mới chỉ đạt 10% tiến độ, không đáp ứng yêu cầu cuối năm 2019 đi vào hoạt động theo cam kết.

 

Khu du lịch nghỉ dưỡng Mỹ Mỹ Resort chậm tiến độ.
Khu du lịch nghỉ dưỡng Mỹ Mỹ Resort chậm tiến độ.
 
 
Đối với dự án Vogue Resort của Công ty TNHH Vogue Resort, đến nay nhà đầu tư mới hoàn thành căn biệt thự mẫu và đang xây thô 22 căn biệt thự. Dự án hiện quá chậm tiến độ so với quy định. Đặc biệt, từ cuối năm 2017 đến nay, nhà đầu tư không triển khai thi công và không hoàn thành các thủ tục đầu tư theo quy định. Dự án được cấp giấy phép xây dựng theo quy hoạch cũ nhưng chưa điều chỉnh giấy phép xây dựng theo quy hoạch điều chỉnh. Cuối năm 2018, Ban quản lý KDL Bán đảo Cam Ranh đã có văn bản đôn đốc tiến độ dự án, đồng thời Thanh tra Sở Xây dựng cũng đã có quyết định xử phạt chủ đầu tư thi công không giấy phép. 
 
 
Ông Nguyễn Ngọc Loan - Giám đốc Ban quản lý KDL bán đảo Cam Ranh cho biết, bên cạnh các dự án triển khai tốt thì khu vực này vẫn còn nhiều dự án chậm tiến độ, đã gia hạn nhiều lần nhưng vẫn vi phạm. Mới đây, ban cũng đã có văn bản đôn đốc tiến độ đối với dự án KDL nghỉ dưỡng Mỹ Mỹ Resort của Công ty TNHH Carava Resort. Dự án này mới được chuyển cho Công ty TNHH Carava Resort từ tháng 12-2017 với vốn đầu tư dự kiến hơn 2.400 tỷ đồng. Theo cam kết của nhà đầu tư, đến tháng 8-2019, giai đoạn 1 dự án sẽ hoàn thành đầu tư hạ tầng kỹ thuật căn hộ 5 tầng, bungalow, khách sạn và khoảng 20% khối căn hộ du lịch 18 tầng. Tuy nhiên đến nay, nhà đầu tư mới hoàn thành san nền và trồng một số cây xanh. “Dự án mới được cấp giấy phép xây dựng phần hạ tầng, các hạng mục còn lại vẫn chưa được cấp phép. Nhà đầu tư triển khai quá chậm tiến độ, chưa hoàn thiện các thủ tục cấp giấy phép xây dựng để triển khai thi công. Ban đã đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư thanh tra xử lý vi phạm chậm tiến độ theo quy định”, ông Loan cho hay.
 
 

 
Theo Ban quản lý KDL bán đảo Cam Ranh, KDL Bắc bán đảo Cam Ranh có 42 dự án, với tổng số vốn đã đăng ký là 25.198 tỷ đồng, trong đó tổng vốn đầu tư đã huy động khoảng 14.500 tỷ đồng. Đến nay, có 2 dự án đã hoàn thành và đưa vào khai thác là Vipearl Long Beach villas và KDL nghỉ dưỡng cao cấp Duyên Hà; 2 dự án đi vào khai thác giai đoạn 1 và đang xây dựng giai đoạn 2, gồm: Riviera Residences & Resort và Fusion Maia Nha Trang Resort; 3 dự án đi vào khai thác giai đoạn 1 và chưa xây dựng giai đoạn 2, gồm: KDL nghỉ dưỡng Biển Đông, Khu Resort và khách sạn Đỉnh Vàng Nha Trang, KDL Đỉnh Vàng - Cam Ranh. Ngoài ra, có 25 dự án đang thi công xây dựng, 8 dự án chưa thực hiện xong công tác đền bù hỗ trợ và giải phóng mặt bằng, 2 dự án đang trong giai đoạn giải quyết khiếu nại.
 

 
NHẬT THANH