08:03, 10/03/2019

Chung tay làm sạch môi trường

"Hãy để lại dấu chân đẹp" - đó chính là thông điệp được truyền đi của các thành viên nhóm Trashpacker Nha Trang và tình nguyện viên trong chiến dịch chung tay dọn rác làm cho môi trường sống xanh, sạch, đẹp diễn ra tại khu vực dưới chân cầu Xóm Bóng, phường Vĩnh Phước những ngày vừa qua.
 

“Hãy để lại dấu chân đẹp” - đó chính là thông điệp được truyền đi của các thành viên nhóm Trashpacker Nha Trang và tình nguyện viên trong chiến dịch chung tay dọn rác làm cho môi trường sống xanh, sạch, đẹp diễn ra tại khu vực dưới chân cầu Xóm Bóng, phường Vĩnh Phước những ngày vừa qua.
 
7 giờ sáng thứ Sáu, dưới chân cầu Xóm Bóng, hơn 50 bạn trẻ nam, nữ cặm cụi nhặt rác. Được biết, đó chính là hoạt động kêu gọi cộng đồng chung tay làm sạch môi trường sống của nhóm Trashpacker Nha Trang. Bạn Nguyễn Huyên - đại sứ nhóm Trashpacker Nha Trang cho biết: “Nhóm chọn chiến dịch dọn rác vì muốn truyền đi thông điệp: Tất cả mọi người chỉ cần đóng góp sức mình, chung tay bằng một hành động nhỏ cũng góp phần làm cho môi trường sống xanh, sạch, đẹp”. Theo Huyên, Trashpacker Nha Trang mới thành lập 3 tháng. Khi các bạn kêu gọi sự chung tay, hỗ trợ của cộng đồng cho chiến dịch dọn rác trên fanpage, facebook… đã nhận được sự đồng tình ủng hộ của các cấp chính quyền, địa phương, các bạn trẻ ở những nơi mà họ tổ chức. Cụ thể như hoạt động dọn rác dưới chân cầu Xóm Bóng, khi nhóm liên hệ với các phường: Vĩnh Phước, Vĩnh Thọ, hầu hết lãnh đạo địa phương đều rất hoan nghênh, qua đó cử lực lượng đoàn viên, thanh niên địa phương chung tay. Hoạt động này bắt đầu từ 7 giờ đến 11 giờ, các bạn dọn rác tại khu vực dưới chân cầu Xóm Bóng, phường Vĩnh Phước; sau đó, khoảng 14 giờ, nhóm đến dọn vệ sinh khu vực dưới chân Tháp Bà, thuộc phường Vĩnh Thọ. “Chúng em thấy hoạt động của nhóm Trashpacker rất hay và ý nghĩa”, một tình nguyện viên góp mặt trong buổi nhặt rác chia sẻ.

 

Hình ảnh các tình nguyện viên nhặt rác trong những ngày vừa qua.
Hình ảnh các tình nguyện viên nhặt rác trong những ngày vừa qua.
 
 
Ông Trần Văn Cường - Chủ tịch UBND phường Vĩnh Phước cho biết, việc nhóm Trashpacker Nha Trang kêu gọi cộng đồng chung tay nhặt rác, dọn vệ sinh môi trường là việc làm rất đáng hoan nghênh. Hoạt động này không chỉ làm sạch bãi bồi xung quanh khu vực, nơi hàng ngày có rất đông du khách đến tham quan Tháp Bà Ponagar, mà còn góp phần nâng cao ý thức của cộng đồng, người dân thành phố và các bạn trẻ trong việc chung tay mang lại cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp.
 
Theo tìm hiểu, nhóm Trashpacker Việt Nam ra đời cách đây 1 năm do một bạn có nick facebook Bình Yên làm đại sứ. Ban đầu, nhóm này có khá ít thành viên, bản thân Bình Yên đã cùng với những người bạn đến từ khắp nơi trên thế giới như: Hà Lan, Úc, Pháp, Nga, Nhật… tìm đến những địa điểm có rác thải trên khắp mọi miền đất nước để nhặt rác, làm sạch môi trường. Những hình ảnh, đoạn video clip quay lại hoạt động của nhóm này được chia sẻ trên mạng xã hội đã nhận được rất nhiều sự hưởng ứng của các bạn trẻ cả nước mong muốn tham gia. Đến nay, nhóm Trashpacker Việt Nam đã có mặt tại 23 tỉnh, thành cả nước và Trashpacker Nha Trang là một trong số đó. Phương châm hoạt động của nhóm là: “Hãy để lại dấu chân đẹp”. “Mỗi một người chúng ta không cần phải làm gì lớn đâu, chỉ cần không vứt rác bừa bãi, hạn chế sử dụng chất thải nhựa một lần chính là góp phần làm cho môi trường sống sạch, đẹp”, một thành viên nhóm Trashpacker chia sẻ. Được biết, những ngày vừa qua, đồng hành với Trashpacker Nha Trang, nhóm Trashpacker Sài Gòn cũng đồng loạt ra quân chiến dịch dọn sạch rác thải trên các tuyến đường trung tâm thành phố. 
 
“Mong ước của các Trashpacker Việt Nam là làm sao từ đây cho đến năm 2024, Việt Nam từ một đất nước có lượng rác thải lớn nhất thế giới trở thành 1 trong 3 quốc gia Đông Nam Á đáng sống nhất”, đại sứ Trashpacker Việt Nam Bình Yên chia sẻ trên trang facebook cá nhân của mình.
 
A.Nhiên