05:01, 21/01/2019

Thu hồi hơn 4.600m2 đất dọc đường Yersin

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có quyết định thu hồi hơn 4.600m2 đất tại số 10 Yersin (TP. Nha Trang) do Công ty Cổ phần Yết Kiêu thuê từ năm 2011. Lý do thu hồi đất vì dự án đã chấm dứt hoạt động theo quy định; giao Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh quản lý diện tích đất này.

 

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có quyết định thu hồi hơn 4.600m2 đất tại số 10 Yersin (TP. Nha Trang) do Công ty Cổ phần Yết Kiêu thuê từ năm 2011. Lý do thu hồi đất vì dự án đã chấm dứt hoạt động theo quy định; giao Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh quản lý diện tích đất này.

 

Khu đất số 10 Yersin đã được thu hồi
Khu đất số 10 Yersin đã được thu hồi

 

Trước đó, tháng 8-2018, Sở Kế hoạch – Đầu tư đã có quyết định thu hồi dự án Trung tâm Dịch vụ và bơi lội thể thao Khánh Hòa do Công ty Cổ phần Yết Kiêu làm chủ đầu tư. Dự án này đã được UBND tỉnh cấp giấy chứng nhận đầu tư từ tháng 6-2010 nhưng không triển khai đúng như mục tiêu ban đầu là xây dựng các hạng mục phục vụ bơi lội thể thao và nhà nghỉ cho vận động viên. Từ khi được giao đất dọc đường Yersin, Công ty Cổ phần Yết Kiêu không tiến hành các thủ tục đầu tư cần thiết nên đến nay dự án vẫn chưa có giấy phép xây dựng. Bên cạnh đó, chủ đầu tư còn tận dụng đất dọc đường Yersin để cho thuê xây dựng các cửa hàng kinh doanh thuốc y tế, dụng cụ y khoa và các siêu thị mini.

 

V.K