10:01, 14/01/2019

Dự án Nhà ở xã hội HQC: Không cho chủ đầu tư huy động vốn từ khách hàng

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Xây dựng vừa yêu cầu Công ty Cổ phần Tư vấn, thương mại, dịch vụ địa ốc Hoàng Quân (gọi tắt là Công ty Hoàng Quân) không được tiếp tục huy động vốn từ phía người dân mua căn hộ tại dự án Nhà ở xã hội HQC Nha Trang. Theo lãnh đạo Sở Xây dựng, hiện tại, Công ty Hoàng Quân đã huy động vốn từ khách đến mức tối đa so với tiến độ hiện tại của dự án.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Khánh Hòa, Sở Xây dựng vừa yêu cầu Công ty Cổ phần Tư vấn, thương mại, dịch vụ địa ốc Hoàng Quân (gọi tắt là Công ty Hoàng Quân) không được tiếp tục huy động vốn từ phía người dân mua căn hộ tại dự án Nhà ở xã hội HQC Nha Trang. Theo lãnh đạo Sở Xây dựng, hiện tại, Công ty Hoàng Quân đã huy động vốn từ khách đến mức tối đa so với tiến độ hiện tại của dự án.

 

Dự án Nhà ở xã hội HQC đang chậm tiến độ. Ảnh: BKH

Dự án Nhà ở xã hội HQC đang chậm tiến độ.


Mới đây, trong cuộc họp với người mua căn hộ, ông Phạm Minh - Tổng Giám đốc Công ty Hoàng Quân thừa nhận, công ty đang thiếu khoảng 60 tỷ đồng để hoàn thành dự án. Để đẩy nhanh tiến độ, ông Minh đưa ra cách giải quyết, đó là những trường hợp người dân mới đóng 50 - 70% giá trị căn hộ thì đóng thêm tiền để công ty hoàn thiện chính căn hộ của mình. Tuy nhiên, giải pháp này không được người mua chấp thuận vì cho rằng trái quy định pháp luật, sai các điều khoản hợp đồng ký kết ban đầu.


Theo hợp đồng ký kết ban đầu, Công ty Hoàng Quân phải tiến hành bàn giao căn hộ cho người mua vào quý IV/2016. Tính từ thời điểm đó đến nay, chủ đầu tư đã nhiều lần hứa về thời hạn bàn giao căn hộ nhưng đều thất hứa. Chủ đầu tư cũng cam kết sẽ đền bù lãi suất cho khách hàng nếu tiếp tục vi phạm hợp đồng. Tuy nhiên, chủ đầu tư liên tục vi phạm các cam kết khiến khách hàng bức xúc.


V.K