10:09, 14/09/2018

Nha Trang: Sửa chữa, cải tạo hệ thống thoát nước

Hệ thống cống, mương thoát nước nhiều tuyến đường, hẻm tại các xã, phường trên địa bàn TP. Nha Trang đã và đang được nâng cấp, sửa chữa, đảm bảo an toàn giao thông, sinh hoạt của người dân trước mùa mưa.
 

Hệ thống cống, mương thoát nước nhiều tuyến đường, hẻm tại các xã, phường trên địa bàn TP. Nha Trang đã và đang được nâng cấp, sửa chữa, đảm bảo an toàn giao thông, sinh hoạt của người dân trước mùa mưa.
 
Những ngày vừa qua, dù chiều nào cũng có mưa lớn, nhưng con đường hẻm ở tổ dân phố (TDP) số 1 Vĩnh Điềm (phường Ngọc Hiệp) vẫn không bị ngập nước. Trong khi đó, trước đây, chỉ cần mưa khoảng 15 phút là nhiều đoạn đường đã bị ngập. Có đoạn bị ngập sâu đến nửa bánh xe máy, người dân đi lại rất khó khăn. Bà Trần Thị Trúc - người dân ở đây cho biết, tình trạng bị ngập nước mỗi khi trời mưa diễn ra từ rất nhiều năm. Cách đây khoảng 1 tháng, đoạn đường này được sửa chữa, cải tạo hệ thống thoát nước nên không còn ngập úng, ai cũng phấn khởi.

 

Đoạn đường hẻm tổ dân phố số 1 Vĩnh Điềm không còn cảnh ngập nước khi trời mưa.
Đoạn đường hẻm tổ dân phố số 1 Vĩnh Điềm không còn cảnh ngập nước khi trời mưa.
 
Được biết, UBND phường Ngọc Hiệp đã đầu tư sửa chữa hệ thống thoát nước trên nhiều tuyến đường: hẻm TDP số 1 Vĩnh Điềm với kinh phí gần 2,4 tỷ đồng; hẻm TDP số 4 Ngọc Hội (kinh phí 1,95 tỷ đồng), hẻm 51 TDP số 2 Vĩnh Điềm (gần 1,7 tỷ đồng), hẻm TDP số 7 Lư Cấm (hơn 1,1 tỷ đồng), hẻm TDP số 2 Ngọc Hiệp (hơn 987 triệu đồng). Ông Nguyễn Ngọc Chinh - Chủ tịch UBND phường Ngọc Hiệp cho biết, trên địa bàn phường có nhiều đường hẻm, qua quá trình đô thị hóa, hệ thống thoát nước xuống cấp dẫn đến tình trạng ngập nước khi trời mưa. Được UBND thành phố bố trí kinh phí, địa phương đã tiến hành sửa chữa những tuyến đường cấp thiết nhằm đảm bảo an toàn, sinh hoạt cho người dân trước mùa mưa. Dự kiến đầu tháng 10, phường sẽ thi công tiếp tại hẻm TDP số 12 Vĩnh Hội với kinh phí khoảng 900 triệu đồng. Một số tuyến đường khác, sẽ chờ kinh phí cấp và triển khai trong năm 2019.
 
Tại xã Vĩnh Ngọc, 8 công trình mương thoát nước tại các tuyến đường của xã cũng đang được gấp rút hoàn thành, tiến độ đạt hơn 80%. Ông Lê Văn Mỹ - Chủ tịch UBND xã Vĩnh Ngọc cho biết, tổng kinh phí thực hiện các dự án khoảng 8,8 tỷ đồng, do UBND TP. Nha Trang cấp cho xã thực hiện. Các công trình được triển khai từ tháng 5, dự kiến tháng 10 sẽ hoàn tất. “Đây là vấn đề cấp thiết bao năm nay của nhiều địa phương, trong đó có xã Vĩnh Ngọc. Khi triển khai các dự án sửa chữa, nâng cấp hệ thống thoát nước, người dân rất phấn khởi. Năm ngoái, đến cận Tết rồi mà xã còn phải đi thuê máy bơm, hút nước ngập ở các đường để người dân đón Tết. Bằng mọi giá, chúng tôi sẽ hoàn thành các công trình trước mùa mưa để người dân yên tâm. Xã còn 6 tuyến đường nữa cần được sửa chữa hệ thống thoát nước, nhưng phải chờ bố trí kinh phí trong năm 2019”, ông Mỹ chia sẻ.
 
Được biết, các xã, phường khác cũng đã và đang tiến hành sửa chữa hệ thống thoát nước cho các tuyến đường giao thông trước mùa mưa với kinh phí do UBND TP. Nha Trang cấp như: phường Phương Sơn (hơn 3,3 tỷ đồng); phường Phước Tân (hơn 3,7 tỷ đồng); phường Vĩnh Hải (hơn 1 tỷ đồng)... 
 
Lãnh đạo Phòng Tài chính - Kế hoạch TP. Nha Trang cho biết, theo kế hoạch đầu tư công năm 2018, có 21 xã, phường trên địa bàn TP. Nha Trang được cấp tổng vốn hơn 69 tỷ đồng thực hiện đầu tư hệ thống thoát nước. Việc kịp thời triển khai thi công cải tạo, sửa chữa hệ thống thoát nước tại các xã, phường trên địa bàn TP. Nha Trang sẽ góp phần đảm bảo an toàn giao thông, sinh hoạt của người dân trong mùa mưa sắp đến.
 
VĨNH THÀNH