04:07, 31/07/2018

Chấn chỉnh việc thực hiện các dự án phát triển nhà ở

UBND tỉnh vừa có văn bản gửi các sở: Xây dựng, Kế hoạch - Đầu tư, Tài chính, Tài nguyên - Môi trường, Cục Thuế, Công an tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố về chấn chỉnh việc thực hiện các dự án phát triển nhà ở, khu đô thị trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản gửi các sở: Xây dựng, Kế hoạch - Đầu tư, Tài chính, Tài nguyên - Môi trường, Cục Thuế, Công an tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố về chấn chỉnh việc thực hiện các dự án phát triển nhà ở, khu đô thị trên địa bàn tỉnh.


Qua báo cáo của Công an tỉnh xác minh việc Công ty Cổ phần Techcons huy động vốn hợp tác đầu tư khu dân cư An Lạc, UBND tỉnh giao Sở Xây dựng chịu trách nhiệm giám sát chặt chẽ để đảm bảo việc Công ty Cổ phần Techcons tuân thủ và thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của UBND tỉnh liên quan đến những sai phạm đã xảy ra.


Qua vụ việc này, UBND tỉnh yêu cầu các sở, cơ quan, đơn vị kể trên tăng cường kiểm tra, rà soát các dự án phát triển nhà ở, khu đô thị trên địa bàn tỉnh; kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, xử lý nghiêm các hành vi huy động vốn trái phép, mua bán bất động sản khi chưa đủ các điều kiện kinh doanh theo quy định của pháp luật. Người đứng đầu các đơn vị chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh trong trường hợp để xảy ra sai phạm đối với các dự án theo chức năng nhiệm vụ được giao.


Về tiến độ thực hiện các dự án, giám đốc các sở: Xây dựng, Kế hoạch - Đầu tư, Tài chính, Tài nguyên - Môi trường chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh về việc đôn đốc, giám sát, xử lý những sai phạm về tiến độ của các dự án phát triển nhà ở, khu đô thị. Sở Xây dựng chủ trì phối hợp với Sở Kế hoạch - Đầu tư và các cơ quan liên quan tổng hợp, nhập và thường xuyên cập nhật danh mục tất cả các dự án phát triển nhà ở, đô thị đã được giao chủ đầu tư, chấp thuận đầu tư hoặc giấy chứng nhận đầu tư để phục vụ công tác theo dõi, quản lý chung. Sở Xây dựng phối hợp các đơn vị đánh giá, lựa chọn nhà đầu tư đủ kinh nghiệm, năng lực tài chính; lưu ý việc sử dụng tên gọi của nhà đầu tư, đơn vị tài trợ lập quy hoạch… trong các giai đoạn thực hiện dự án để tránh hiểu nhầm, bị lợi dụng hoặc không phù hợp với các quy định của pháp luật về lựa chọn chủ đầu tư.

 
VĂN KỲ