22:46, 04/06/2023

Hoa hậu Ngọc Châu tham gia làm sạch bãi biển Nha Trang

THÀNH NGUYỄN

Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5-6, ngày 4-6, Trung tâm thương mại  (TTTM) Gold Coast (Nha Trang) đã phối hợp Limloop (đơn vị chuyên sản xuất túi xách bằng vải tái chế từ nilon) tổ chức chương trình “Clean up Nha Trang cùng Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2022”. Đây là chương trình nằm trong chiến dịch "Cùng gom nào, cho trái đất xanh" của Limloop với sự đồng hành của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 Ngọc Châu.

Hoa hậu Ngọc Châu (bìa trái) tham gia nhặt rác góp phần làm sạch bãi biển Nha Trang

Trong chương trình, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 Ngọc Châu cùng 150 người đến từ TTTM Gold Coast, khách sạn Sheraton, Khách sạn Quinter và Khách sạn Virgo tham gia nhặt rác tại khu vực bãi biển đối diện danh thắng Hòn Đỏ, TP. Nha Trang.

Trước đó, trong ngày 3-6, hoa hậu Ngọc Châu đã thăm TTTM Gold Coast, tham gia thu gom bao nylon, giao lưu với quản lý và nhân viên của trung tâm về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường và tạo cơ hội việc làm cho những người yếu thế trong xã hội.

Hoa hậu Ngọc Châu động viên một em nhỏ tham gia buổi nhặt rác

Bà Phạm Bảo Khánh - Giám đốc Vận hành TTTM Gold Coast chia sẻ, chiến dịch "Cùng gom nào, cho trái đất xanh" của Limloop với sự đồng hành của Hoa hậu Ngọc Châu đã truyền cảm hứng cho hàng triệu người tham gia vào công cuộc bảo vệ môi trường. TTTM Gold Coast rất vui khi tham gia vào chương trình này. Từ trước đến nay, TTTM Gold Coast cũng rất tích cực tham gia các chiến dịch bảo vệ môi trường. Goad Coast đã trang trí mọi nơi trong khu vực này bằng cây xanh, tạo cảm giác xanh tươi mát và gần gũi với môi trường; đồng thời tổ chức các ngày dọn rác tại bãi biển định kỳ mỗi tháng. TTTM Gold Coast tin rằng việc góp phần vào bảo vệ môi trường là trách nhiệm của chúng ta và cam kết tiếp tục thực hiện những hoạt động này trong tương lai.

Các thành viên tham gia nhặt rác chụp ảnh lưu niệm

Limloop là thương hiệu túi xách tái chế từ nylon, thành viên của Halicare - Công ty tạo tác động xã hội. Thương hiệu ra đời vào năm 2021 với sứ mệnh kiến tạo vòng đời mới cho rác bằng việc tái chế nylon thành vải ứng dụng vào thời trang và tạo việc làm cho người khuyết tật. Từ đầu tháng 4-2023, Limloop đã khởi xướng chiến dịch “Cùng gom nào, cho trái đất xanh". Chiến dịch đã nhận được sự hưởng ứng của nhiều trường đại học, cao đẳng, các trung tâm thương mại, cửa hàng thời trang trên cả nước; từ đó góp phần lan tỏa thông điệp về bảo vệ môi trường, và nâng cao ý thức về tác động của nylon sử dụng một lần đến cộng đồng và đặc biệt là thế hệ trẻ.  

Hoa hậu Ngọc Châu trò chuyện với người sáng lập thương hiệu Vị Nhà Quê tại TTTM Gold Coast về vấn đề bảo vệ môi trường

Tại Việt Nam, hằng năm, khoảng 1,8 triệu tấn rác nhựa được thải ra môi trường - trong đó, có hơn 30 tỷ túi nylon. Trung bình, mỗi hộ gia đình tại Việt Nam sử dụng khoảng 1 kg túi nylon mỗi tháng. Hơn 80% số đó đều bị thải bỏ sau khi dùng một lần với số lượng được xử lý rất ít. Song song đó, theo thống kê của Hiệp hội Nhựa Việt Nam, lượng chất thải nhựa và túi nylon ở nước ta chiếm khoảng 8% - 12% chất thải rắn sinh hoạt. Tuy nhiên, chỉ có khoảng 11% - 12% số lượng chất thải nhựa, túi nylon được xử lý, tái chế - số còn lại chủ yếu là chôn lấp, đốt và thải ra ngoài môi trường.

THÀNH NGUYỄN