04:06, 08/06/2021

Tăng cường công tác đảm bảo an toàn giao thông trong dịp hè và kỳ thi tốt nghiệp THPT

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) vừa có kế hoạch gửi đến các phòng GD-ĐT và các đơn vị trực thuộc về việc tăng cường công tác đảm bảo trật tư, an toàn giao thông cho học sinh trong dịp hè và kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021.

 

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) vừa có kế hoạch gửi đến các phòng GD-ĐT và các đơn vị trực thuộc về việc tăng cường công tác đảm bảo trật tư, an toàn giao thông (ATGT) cho học sinh trong dịp hè và kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2021.

 

Theo đó, sở quán triệt cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh thực hiện nghiêm quy định 5K để phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả khi tham gia giao thông và các hoạt động tình nguyện, hoạt động sinh hoạt hè. Tuyên truyền, phổ biến tới học sinh về việc đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện và kỹ năng tham gia giao thông an toàn; phòng tránh tai nạn đuối nước, phải mặc áo phao đúng quy định khi đi phương tiện giao thông đường thủy. Đồng thời, chủ động phối hợp với cơ quan công an, chính quyền địa phương có kế hoạch cụ thể để bảo đảm trật ATGT tại các khu vực tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021; quán triệt tới phụ huynh học sinh thực hiện nghiêm việc không giao xe mô tô, xe gắn máy cho học sinh khi chưa có giấy phép lái xe, chưa đủ điều kiện theo quy định của pháp luật trong dịp nghỉ hè, đặc biệt trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

T.T