10:06, 04/06/2021

Kết thúc kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10: An toàn, đúng quy chế

Ngày 4-6, các thí sinh tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2021 - 2022 đã hoàn thành môn thi Tiếng Anh và các môn chuyên đối với thí sinh thi tuyển vào Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn (TP. Nha Trang). Theo đánh giá, kỳ thi đã kết thúc thuận lợi, an toàn.

Ngày 4-6, các thí sinh (TS) tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2021 - 2022 đã hoàn thành môn thi Tiếng Anh và các môn chuyên đối với TS thi tuyển vào Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn (TP. Nha Trang). Theo đánh giá, kỳ thi đã kết thúc thuận lợi, an toàn.


Thí sinh thoải mái tâm lý


Do Tiếng Anh là môn thi cuối cùng, thời gian thi chỉ 60 phút nên các TS thi vào lớp 10 hệ không chuyên có phần thoải mái tâm lý hơn ngày thi đầu. Các TS cho biết, đề thi không quá khó. “So với năm ngoái, em thấy đề Tiếng Anh năm nay dễ thở hơn. Có khoảng 10 câu khó về ngữ pháp và từ vựng mới. Em dự đoán sẽ được trên 8 điểm”, TS Lê Vũ Hoài Anh (Trường Ischool Nha Trang) dự thi tại hội đồng thi Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi chia sẻ.

 

Các học sinh trao đổi sau giờ thi tại Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn.

Các học sinh trao đổi sau giờ thi tại Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn.


Trong buổi chiều, các TS thi tuyển vào Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn cũng đã hoàn thành 150 phút làm bài với môn thi chuyên. TS Phạm Hoàng Mai Châu (Trường THCS Nguyễn Hiền, Nha Trang) dự thi môn chuyên Anh cho biết, đề thi chuyên năm nay vừa sức, nội dung các câu hỏi vừa tầm, không quá khó đối với các bạn ôn tập kỹ. Em dự đoán được 8 điểm trở lên. TS Đặng Minh Tuấn (Trường THCS Lam Sơn, Nha Trang) dự thi môn chuyên Toán cho rằng, đề thi khó, một số câu hỏi có độ khó cao nhằm phân loại năng lực của từng học sinh.


Như vậy, với việc hoàn thành các môn chuyên vào chiều 4-6, các TS của tỉnh đã hoàn thành kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2021 - 2022.


Ngày 17-6 công bố kết quả thi


Theo thống kê nhanh của Sở Giáo dục và Đào tạo, kết thúc ngày thi thứ 2, có 72 TS vắng thi môn Tiếng Anh (đã bao gồm số TS vắng thi ngày 3-6); buổi thi các môn chuyên vào Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn có 2 TS vắng thi.


Theo ông Võ Hoàn Hải - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, năm nay, kỳ thi diễn ra trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên sở đã thực hiện các biện pháp cần thiết để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc. Kết thúc kỳ thi, không có TS nào vi phạm quy chế thi, bị lập biên bản hay đình chỉ thi. Tại 26 hội đồng thi với 571 phòng thi, các điều kiện phục vụ kỳ thi được đảm bảo; không có sự cố bất thường trong công tác an ninh. Các TS tham gia kỳ thi tương đối đầy đủ, đề thi các môn chuyên và không chuyên vừa sức nhưng cũng đủ để phân loại, sàng lọc học sinh vào các trường.

 

Trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay, có 609 TS đăng ký dự thi vào Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn. Trường tuyển sinh 280 chỉ tiêu ở 8 lớp chuyên các bộ môn: Toán, Lý, Hóa, Sinh, Tin học, Văn, Tiếng Anh (2 lớp); sĩ số 35 học sinh/lớp.

Sau khi kết thúc buổi thi cuối cùng, các hội đồng coi thi đã tổ chức vận chuyển bài thi đến địa điểm chấm thi (Trường THPT Lý Tự Trọng, TP. Nha Trang) và bàn giao cho hội đồng chấm thi; trong suốt quá trình vận chuyển, bàn giao bài thi có lãnh đạo hội đồng coi thi và công an tham gia. Sở Giáo dục và Đào tạo đã cử người trực tại địa điểm chấm thi để tiếp nhận bài thi từ các hội đồng thi; phối hợp với Phòng PA03 Công an tỉnh giám sát và bảo vệ bài thi.


Có khoảng 320 cán bộ, giáo viên, nhân viên, lực lượng an ninh được huy động tham gia làm nhiệm vụ tại hội đồng chấm thi. Trong đó, cán bộ chấm thi các môn đại trà được điều động từ giáo viên THCS và THPT với tỷ lệ 50:50; một bài thi được chấm bởi 1 cán bộ chấm thi là giáo viên THCS và 1 cán bộ chấm thi là giáo viên THPT. Hội đồng chấm thi sẽ làm việc từ ngày 5 đến 16-6. Các trường THPT sẽ công bố kết quả thi vào ngày 17-6.


V.THÀNH - T.TRÚC