Ngày 31-10, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh, thành đánh giá kết quả năm học 2019-2020 và giai đoạn 2016-2020; triển khai nhiệm vụ năm học 2020-2021 và những năm tiếp theo.
Ngày 31-10, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh, thành đánh giá kết quả năm học 2019-2020 và giai đoạn 2016-2020; triển khai nhiệm vụ năm học 2020-2021 và những năm tiếp theo. Dự hội nghị tại điểm cầu Hà Nội có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng lãnh đạo nhiều Bộ, ban, ngành, cơ quan Trung ương. Tại điểm cầu Khánh Hòa, các ông: Nguyễn Khắc Toàn, Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Đắc Tài, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tham dự.
Năm học 2019-2020 là năm học đặc biệt, chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, song toàn ngành Giáo dục đã nỗ lực hoàn thành kế hoạch năm học với nhiều kết quả tích cực. Giai đoạn 2016 - 2020, toàn ngành tập trung triển khai thực hiện công cuộc đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT và đạt được một số thành tựu quan trọng. Trong đó có việc hoàn thiện khung pháp lý cho đổi mới giáo dục, đặc biệt là việc ban hành Luật Giáo dục 2019 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục Đại học; thực hiện đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông; đổi mới công tác thi, kiểm tra, đánh giá; bước đột phá của giáo dục đại học trong thực hiện tự chủ… Năm học 2020-2021, ngành Giáo dục tiếp tục tập trung nguồn lực thực hiện việc đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông đảm bảo chất lượng, hiệu quả, đúng lộ trình; rà soát, quy hoạch, phát triển mạng lưới cơ sở GD-ĐT trong cả nước; nâng cao chất lượng, chuẩn hóa đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục các cấp…
Tại hội nghị, lãnh đạo các địa phương đã đánh giá tình hình GD-ĐT, phân tích những tồn tại, hạn chế trong quá trình triển khai hoạt động của ngành và đề ra những giải pháp trong thời gian tới.
Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ghi nhận những kết quả nổi bật của ngành Giáo dục, đồng thời đề nghị, thời gian tới, các cấp ủy đảng, chính quyền cần tập trung ưu tiên hơn nữa cho giáo dục, đảm bảo đủ trường, lớp, đội ngũ giáo viên; bỏ dần việc học nhồi nhét, thụ động; tập trung hơn đến văn hóa trong giáo dục; thực hiện bình đẳng trong giáo dục; tiến tới hội nhập quốc tế. Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ GD-ĐT cần có đánh giá sâu hơn về quá trình đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT, từ đó đề ra những hướng đi hiệu quả hơn trong thời gian tới…
K.D