10:01, 10/01/2019

Quan tâm bồi dưỡng học sinh giỏi: Tập trung bồi dưỡng đội tuyển

Đợt bồi dưỡng học sinh tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia 2019 kéo dài 3 tháng vừa hoàn thành. Năm nay, Khánh Hòa có 63 học sinh của 10 môn: Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học, tiếng Anh và tiếng Pháp.

Đợt bồi dưỡng học sinh (HS) tham dự kỳ thi chọn HS giỏi cấp quốc gia 2019 kéo dài 3 tháng vừa hoàn thành. Năm nay, Khánh Hòa có 63 HS của 10 môn: Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học, tiếng Anh và tiếng Pháp.


Tập trung bồi dưỡng


Đây là các HS được tuyển chọn qua kỳ thi HS giỏi THPT cấp tỉnh, trong đó chiếm đa số là Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn (TP. Nha Trang) với 49 HS. Ngoài ra, có 1 HS của Trường THPT Ngô Gia Tự, 1 HS của Trường THPT Phan Bội Châu (đều thuộc TP. Cam Ranh), 2 HS của Trường THPT Tôn Đức Thắng (thị xã Ninh Hòa), 2 HS Trường THPT Lý Tự Trọng và 8 HS (đội tuyển tiếng Pháp) của Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi (TP. Nha Trang).

 

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo động viên thí sinh chuẩn bị  tham dự kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia năm 2019.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo động viên thí sinh chuẩn bị tham dự kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia năm 2019.


Ông Nguyễn Sinh Cung - Trưởng phòng Giáo dục Trung học - Thường xuyên Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) cho biết, các HS được tập trung bồi dưỡng 80 tiết đối với mỗi môn, từ ngày 2-10-2018 đến đầu tháng 1-2019 tại Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, riêng đội tuyển tiếng Pháp bồi dưỡng tại Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi. HS được học tập trung và bố trí học trái buổi so với chương trình học chính khóa. Sở đã lựa chọn, bố trí đội ngũ cán bộ, giáo viên bồi dưỡng, quản lý gồm 62 người là giáo viên giỏi nhiều kinh nghiệm trong nhiệm vụ bồi dưỡng đội tuyển HS giỏi của tỉnh. Ngoài ra, còn mời một số nhà giáo là giáo sư, tiến sĩ thuộc các trường đại học lớn ở Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, hoặc liên kết với tỉnh bạn để tổ chức cho HS đi bồi dưỡng.


Đối với HS các trường THPT huyện, thị xã, thành phố xa Nha Trang tham gia đội tuyển, Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn đã tạo điều kiện thuận lợi về chỗ ở và học tập cho các em. Đồng thời, bố trí học chương trình chính khóa và gửi kết quả học tập của những HS này về trường. Nhà trường cũng thường xuyên phối hợp với gia đình HS để quan tâm, động viên cũng như đảm bảo quyền lợi của các em trong thời gian tập trung học bồi dưỡng.


Tiếp tục quan tâm


Theo bà Hoàng Thị Lý - Phó Giám đốc phụ trách Sở GD-ĐT, những năm qua, ngành GD-ĐT tỉnh đã có những chỉ đạo sát sao, thường xuyên đánh giá, rút kinh nghiệm để chăm lo cho công tác bồi dưỡng HS giỏi. Năm học 2017 - 2018, kết quả thi HS giỏi của tỉnh có nhiều tiến bộ so với một số năm trước về số lượng và chất lượng. Toàn tỉnh có 20 HS đạt giải, trong đó có 2 giải nhì, 9 giải ba, 9 giải khuyến khích, tăng 2 giải nhì và 6 giải ba so với năm học 2016 - 2017. Tuy vẫn còn nhiều khiêm tốn và chưa thật tương xứng với sự quan tâm đầu tư của tỉnh đối với sự nghiệp giáo dục, nhưng kết quả đó đã tạo tiền đề cho những bước phát triển chất lượng giáo dục mũi nhọn của tỉnh trong những năm tới.

 

zzLãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo động viên thí sinh chuẩn b ị tham dự kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia năm 2019.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo động viên thí sinh chuẩn bị tham dự kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia năm 2019.


Tiếp tục đầu tư có trọng điểm, đầu tư sâu cho các trường, lớp giáo dục mũi nhọn là một trong những nhiệm vụ quan trọng của ngành GD-ĐT tỉnh năm học 2018 - 2019 và những năm tiếp theo. Sở đã chỉ đạo các phòng GD-ĐT, đơn vị trực thuộc tiếp tục triển khai thực hiện tốt công tác bồi dưỡng HS giỏi. Trong đó, chú trọng công tác phân loại, phát hiện và chọn HS giỏi ngay từ những lớp đầu cấp THCS, THPT và liên tục qua các năm. Sở cũng yêu cầu các trường tổ chức nhiều chuyên đề bồi dưỡng HS giỏi để trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, kiện toàn đội ngũ giáo viên làm công tác bồi dưỡng. Bên cạnh đó, đầu tư hơn về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, nhất là đối với nội dung thí nghiệm, thực hành của các môn khoa học tự nhiên. Trên cơ sở đó, các đơn vị tổ chức thi chọn HS giỏi để thành lập các đội tuyển cấp trường, huyện, tạo nguồn cho đội tuyển cấp tỉnh và quốc gia.


Hiện nay, Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn đã chuyển về địa điểm mới. Với cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, khép kín, HS không chỉ có điều kiện học tập tốt hơn mà còn có nhiều thời gian để làm quen với nghiên cứu khoa học. Từ đó, góp phần nâng cao chất lượng công tác bồi dưỡng HS giỏi nói riêng và chất lượng giáo dục của tỉnh nói chung trong thời gian tới.  


H.NGÂN



 



Ra quân đội tuyển tham dự kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia


Sáng 10-1, Sở GD-ĐT tổ chức lễ ra quân đội tuyển tham dự kỳ thi chọn HS giỏi Quốc gia năm 2019. Lãnh đạo sở biểu dương tinh thần nỗ lực, quyết tâm học tập, rèn luyện của các HS, sự nhiệt thành, tâm huyết của các thầy cô tham gia bồi dưỡng cũng như những đóng góp trách nhiệm của Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, THPT Nguyễn Văn Trỗi và của các gia đình trong việc chăm lo chu đáo cho HS. Lãnh đạo sở động viên các HS nỗ lực, tự tin để đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới (diễn ra từ ngày 13 đến 15-1).