11:01, 09/01/2019

Triển khai Chương trình giáo dục phổ thông mới

Chiều 9-1, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ chủ trì hội nghị trực tuyến triển khai Chương trình giáo dục phổ thông mới. Lãnh đạo UBND, sở Giáo dục - Đào tạo các tỉnh, thành phố tham gia.

Chiều 9-1, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Phùng Xuân Nhạ chủ trì hội nghị trực tuyến triển khai Chương trình GD phổ thông mới. Lãnh đạo UBND, sở GD-ĐT các tỉnh, thành phố tham gia.


Chương trình GD phổ thông mới gồm chương trình tổng thể, các chương trình môn học và hoạt động GD, với nhiều điểm mới so với chương trình hiện hành. Chương trình mới cũng kết nối giữa các lớp, các cấp học trong từng môn và giữa chương trình của các môn trong từng lớp, cấp học; trao quyền chủ động và trách nhiệm cho địa phương, nhà trường trong lựa chọn và triển khai kế hoạch GD phù hợp. Đồng thời, giảm tải về số môn học và hoạt động GD, số tiết học; chọn lọc kiến thức phù hợp; tăng cường dạy học phân hóa, tự chọn; thực hiện phương pháp dạy học mới; đổi mới cách đánh giá kết quả GD.


Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết, thời gian tới, bộ sẽ cùng các sở, phòng GD-ĐT thực hiện kế hoạch bồi dưỡng đội ngũ theo lộ trình, trong đó có chương trình đào tạo giáo viên dạy các môn học mới. Bộ yêu cầu các sở, phòng GD-ĐT tham mưu UBND cấp tỉnh, huyện xây dựng kế hoạch thực hiện chương trình từ năm học 2020 - 2021; sắp xếp, tổ chức lại các cơ sở GD mầm non, phổ thông; xây dựng kế hoạch đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học... Bộ cũng tiếp thu, ghi nhận các góp ý từ các bộ, ngành, địa phương để có các giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc...


K.D