12:11, 08/11/2018

Trường Trung học cơ sở Đinh Bộ Lĩnh: Đẩy mạnh tuyên truyền về tác hại của thuốc lá

Thời gian qua, Trường Trung học cơ sở Đinh Bộ Lĩnh (xã Diên Xuân, huyện Diên Khánh) đã đẩy mạnh tuyên truyền về tác hại của thuốc lá cho học sinh, nhằm ngăn ngừa học sinh tiếp cận sớm với thuốc lá.

Thời gian qua, Trường THCS Đinh Bộ Lĩnh (xã Diên Xuân, huyện Diên Khánh) đã đẩy mạnh tuyên truyền về tác hại của thuốc lá cho học sinh, nhằm ngăn ngừa học sinh tiếp cận sớm với thuốc lá.


Bên cạnh chú trọng nâng cao chất lượng dạy và học, Trường THCS Đinh Bộ Lĩnh rất quan tâm đến việc xây dựng “Trường học không khói thuốc”.

 

 Học sinh Trường THCS Đinh Bộ Lĩnh tham gia buổi ngoại khóa về phòng, chống tác hại thuốc lá.

Học sinh Trường THCS Đinh Bộ Lĩnh tham gia buổi ngoại khóa về phòng, chống tác hại thuốc lá.


“Chiến lược quốc gia phòng, chống tác hại của thuốc lá (PCTHTL) đến năm 2020” của Chính Phủ nhấn mạnh mục tiêu đến năm 2020 sẽ giảm tỷ lệ thanh thiếu niên (15 - 24 tuổi) hút thuốc xuống còn 18%. Thực hiện chủ trương đó, Trường THCS Đinh Bộ Lĩnh đã đưa các nội dung PCTHTL vào chương trình giảng dạy, tăng cường công tác truyền thông, giáo dục cho học sinh, cán bộ, nhân viên về PCTHTL để tiến tới xây dựng một môi trường học tập và làm việc trong lành, giúp ngăn ngừa việc bắt đầu hút thuốc trong học sinh và giảm tỷ lệ sử dụng thuốc lá trong học sinh, cán bộ, giáo viên. Nhà trường đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền với nhiều hình thức như: truyền thông trực tiếp, sinh hoạt dưới cờ, lồng ghép với các buổi ngoại khóa nói về tác hại của thuốc lá...


Thầy Huỳnh Thiện Duy Vũ - Hiệu trưởng Trường THCS Đinh Bộ Lĩnh cho biết: “Năm học 2017 - 2018, trường được Sở Giáo dục và Đào tạo, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện chọn và cấp kinh phí để tổ chức buổi truyền thông PCTHTL trong trường học. Hơn 320 học sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường đã tham dự buổi truyền thông. Những kiến thức liên quan đến thuốc lá như: Luật PCTHTL và các văn bản hướng dẫn, quy định xử phạt hành vi vi phạm; lợi ích của trường học không khói thuốc; tiêu chuẩn và các bước xây dựng trường học không khói thuốc được truyền tải một cách sinh động đã giúp giáo viên, học sinh nhận thức rõ hơn về tác hại của việc sử dụng thuốc trong học đường...”.


Năm học này, cùng với việc lồng ghép nội dung PCTHTL trong các môn học và các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, trường còn phối hợp chặt chẽ với gia đình và các tổ chức, đoàn thể tại địa phương tuyên truyền, vận động cha mẹ, người thân học sinh gương mẫu không hút thuốc lá. Nhà trường cũng tăng cường thực hiện các quy định cấm hút thuốc lá trong trường học bằng việc đưa nội dung PCTHTL vào kế hoạch hoạt động năm, đưa quy định cấm hút thuốc lá tại nơi làm việc vào nội quy trường học; treo biển báo cấm hút thuốc... Nhà trường cũng thực hiện nghiêm túc quy định về cấm quảng cáo, khuyến mãi, tiếp thị và sử dụng thuốc lá. Để xây dựng môi trường học đường không khói thuốc, Ban Giám hiệu nhà trường còn đưa quy định cấm hút thuốc lá vào quy chế thi đua nội bộ và tiêu chuẩn xét danh hiệu thi đua, khen thưởng cuối năm; thường xuyên giám sát, kiểm tra các góc khuất, nhà vệ sinh, kịp thời nhắc nhở học sinh không hút thuốc lá.


M.HOÀNG