10:11, 08/11/2018

Tập huấn dạy sáo Recorder cho giáo viên âm nhạc tiểu học

Sở Giáo dục và Đào tạo vừa phối hợp với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Âm nhạc Yamaha Việt Nam tổ chức lớp tập huấn dạy sáo Recorder cho 20 giáo viên âm nhạc tiểu học.

Sở Giáo dục và Đào tạo vừa phối hợp với Công ty TNHH Âm nhạc Yamaha Việt Nam tổ chức lớp tập huấn dạy sáo Recorder cho 20 giáo viên âm nhạc tiểu học.

 

Quang cảnh buổi tập huấn.

Quang cảnh buổi tập huấn.


Dưới sự hướng dẫn của giảng viên người Nhật Bản Yuuki Shimada, các giáo viên được tìm hiểu về lịch sử sáo Recorder, một loại sáo đã được chơi tại nhiều quốc gia. Trên cơ sở được giới thiệu những điểm căn bản của sáo Recorder, các giáo viên đã luyện tập kỹ thuật sử dụng sáo Recorder.


Trước đó, vào tháng 8, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp với công ty trên tập huấn về nâng cao năng lực sử dụng sáo Recorder cho các giáo viên âm nhạc của 10 trường thí điểm tại tỉnh. Khánh Hòa là 1 trong 10 tỉnh, thành phố của cả nước tham gia thí điểm chương trình “Hỗ trợ và dạy sáo Recorder trong môn Âm nhạc ở trường tiểu học giai đoạn 2017 - 2020”. Năm học này, ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh cũng khuyến khích các trường tổ chức câu lạc bộ sáo Recorder và khuyến khích giáo viên âm nhạc dạy sáo Recorder trong nhà trường dưới hình thức câu lạc bộ. Sở sẽ tổ chức ngày hội giao lưu các câu lạc bộ sáo Recorder cấp tỉnh dành cho giáo viên và học sinh, dự kiến vào tháng 2-2019.


T.M