03:09, 14/09/2018

Trao học bổng "Tiếp sức đến trường" cho 71 tân sinh viên vượt khó

Ban tổ chức đã trao 4 suất học bổng (15 triệu đồng/suất) cho 4 tân sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và 67 suất (10 triệu đồng/suất) cho các tân SV còn lại. Đây là 71 tân sinh viên vượt khó học giỏi của 2 tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận.

Ngày 14-9, tại Khánh Hòa, Báo Tuổi Trẻ phối hợp với Tỉnh đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo 2 tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận và Quỹ Khuyến học khuyến tài tỉnh Khánh Hòa tổ chức Lễ trao học bổng "Tiếp sức đến trường" cho 71 tân sinh viên (SV) vượt khó của 2 tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, trong đó có 50 tân SV Khánh Hòa. Dự buổi lễ có ông Phan Thông - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa.
 
Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao 4 suất học bổng (15 triệu đồng/suất) cho 4 tân SV có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và 67 suất (10 triệu đồng/suất) cho các tân SV còn lại. Tổng giá trị học bổng được trao lần này là 730 triệu đồng. Học bổng do Công ty TNHH Nhà nước Một thành viên Yến sào Khánh Hòa, Công ty TNHH Một thành viên Xổ số kiến thiết Khánh Hòa, Công ty Chế biến Lâm thủy sản Khánh Hòa, Tổng Công ty Khánh Việt và bạn đọc Báo Tuổi trẻ đóng góp, tài trợ.

 

Các tân sinh viên nhận học bổng.
Các tân sinh viên nhận học bổng.
Được biết, năm nay, Báo Tuổi trẻ dự kiến phối hợp với 63 tỉnh, thành đoàn xét trao học bổng cho hơn 1.350 tân SV có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí hơn 15,5 tỷ đồng. Học bổng được tổ chức trao theo khu vực: miền Trung, Tây Nguyên, Đông Nam Bộ, Đồng bằng sông Cửu Long, các tỉnh, thành phía Bắc và Bắc Trung Bộ.
 
Qua 15 năm thực hiện, đến nay, học bổng "Tiếp sức đến trường" đã hỗ trợ hơn 16.500 tân SV khó khăn vào học đại học, cao đẳng với tổng số tiền 95 tỷ đồng. Nhiều người đã ra trường và có nhiều đóng góp cho xã hội. 
T.M