09:09, 05/09/2018

Náo nức khai giảng năm học mới

Sáng 5-9, cùng với hàng triệu học sinh cả nước, gần 280.000 học sinh của 546 trường học ở Khánh Hòa náo nức tham dự lễ khai giảng năm học 2018 - 2019. Các vị lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa đã đến dự lễ khai giảng cùng các em.
 

Sáng 5-9, cùng với hàng triệu học sinh cả nước, gần 280.000 học sinh của 546 trường học ở Khánh Hòa náo nức tham dự lễ khai giảng năm học 2018 - 2019. Các vị lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa đã đến dự lễ khai giảng cùng các em.
 
* Ông Lê Thanh Quang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy dự lễ khai giảng tại Trường THCS Lê Thanh Liêm (Nha Trang)
 
Là một ngôi trường nằm ở vùng ven Nha Trang, đa số học sinh là con em ngư dân, những người bám biển mưu sinh dài ngày đồng thời góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương, đôi khi các em thiếu thốn sự quan tâm của cha mẹ. Vì vậy, nhiều năm trước, trường không tránh khỏi tình trạng học sinh nghỉ học đầu năm. Tuy vậy, nhờ sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh và nỗ lực vận động của các thầy cô, tình trạng này đã giảm đáng kể. Năm học này, số học sinh nghỉ học đã giảm khoảng 50% so với năm học trước. Năm học vừa qua, tỷ lệ lên lớp của trường đạt 98,1%; số học sinh xếp loại học lực khá, giỏi chiếm gần 60%, hạnh kiểm khá, tốt chiếm gần 98%, tỷ lệ tốt nghiệp THCS đạt 99,1% cùng nhiều giải thưởng cấp thành phố và tỉnh. 

 

Ông Lê Thanh Quang đánh trống khai giảng năm học mới.
Ông Lê Thanh Quang đánh trống khai giảng năm học mới.
 
Năm học 2018-2019, trường chào đón 150 học sinh lớp 6, nâng tổng số học sinh nhà trường lên con số 508. Toàn trường quyết tâm tiếp tục phấn đấu xây dựng nhà trường thành ngôi nhà chung thân thiện, nâng cao chất lượng dạy và học, phấn đấu trong tương lai gần trở thành trường học có chất lượng cao của TP. Nha Trang.

 

ông Lê Thanh Quang tặng phần thưởng cho các giáo viên xuất sắc.
Ông Lê Thanh Quang tặng phần thưởng cho các giáo viên xuất sắc.

 

Ông Lê Thanh Quang trao học bổng của Tỉnh ủy cho các học sinh đặc biệt khó khăn.
Ông Lê Thanh Quang trao học bổng của Tỉnh ủy cho các học sinh đặc biệt khó khăn.

 

Nhân dịp này, ông Lê Thanh Quang đã trao 30 suất học bổng của Tỉnh ủy (4 triệu đồng/suất) cho các học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và trao 10 phần thưởng (trị giá 3 triệu đồng/phần) cho các giáo viên có thành tích xuất sắc trong năm học vừa qua. Tổng giá trị quà tặng và phần thưởng là 150 triệu đồng. (V.H)

 
 
* Ô ng Nguyễn Tấn Tuân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh  dự lễ khai giảng tại Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn (Nha Trang)
 
Ông Nguyễn Tấn Tuân tặng hoa chúc mừng Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn
Ông Nguyễn Tấn Tuân tặng hoa chúc mừng Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn
 
Năm học 2018 - 2019, toàn trường có 331 học sinh khóa mới, trong đó có 251 học sinh lớp 10, 40 học sinh lớp 8 và 40 học sinh lớp 9, nâng tổng số học sinh toàn trường lên gần 800. Hiện nay cơ sở mới của Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn đã xây dựng xong ở xã Phước Đồng (TP. Nha Trang). Dự kiến cuối năm 2018 Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn sẽ chuyển vào học tại cơ sở mới. 

 

Học sinh khóa mới của Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn
Học sinh khóa mới của Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn
 
Nhân dịp này, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn Thương tín (Sacombank) – Chi nhánh Khánh Hòa tặng 10 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó của trường (mỗi suất học bổng trị giá 1 triệu đồng); Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam – Chi nhánh Khánh Hòa tặng 20 suất học bổng cho các em học sinh nghèo học giỏi (mỗi suất học bổng trị giá 500.000 đồng). (V.KỲ)
 
 
* Ông Lê Đức Vinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự lễ khai giảng tại trường THPT Lý Tự Trọng (Nha Trang)
 
Năm học 2018-2019, Trường THPT Lý Tự Trọng có 614 học sinh trúng tuyển vào khối lớp 10, nâng tổng số học sinh toàn trường lên 1.980 học sinh ở cả 3 khối học. Năm học 2017-2018 vừa qua, được sự quan tâm sâu sát của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể tỉnh tập thể thầy, cô giáo, cán bộ, công nhân viên, học sinh trường đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ dạy và học. Nhà trường được UBND tỉnh công nhận và tặng bằng khen “Tập thể lao động xuất sắc”, tặng cờ thi đua xuất sắc… 

 

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng nhân dịp khai giảng.
Ông Lê Đức Vinh (bìa phải) tặng hoa chúc mừng trường THPT Lý Tự Trọng nhân dịp khai giảng.
 
Trong năm học mới này, Trường THPT Lý Tự Trọng sẽ tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm như: Đổi mới căn bản công tác quản lý giáo dục - đào tạo; xây dựng và nâng cao uy tín, chất lượng trong công tác dạy và học của nhà trường trên địa bàn tỉnh, toàn quốc; tăng cường các hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, phòng chống bạo lực học đường; tập trung giáo dục toàn diện theo phương châm “Dạy người - Dạy chữ - Dạy nghề”…. (P.H)
 
 
* Sáng 5-9, trường THPT Nguyễn Trãi, thị xã Ninh Hòa tổ chức Lễ khai giảng năm học 2018-2019. Đến dự có ông Lê Xuân Thân, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.
 
Năm học qua, về chất lượng giáo dục, trường tiếp tục duy trì được chất lượng hàng đầu của mình trong khối Trường THPT toàn tỉnh. Toàn trường có 43 học sinh đoạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, khu vực; tỷ lệ lên lớp, tốt nghiệp đạt 100%. 37 học sinh đạt điểm cao tại kỳ thi tuyển sinh đại học được tỉnh và sở tặng bằng khen, 6 học sinh được tuyển thẳng đại học, tỷ lệ học sinh trúng tuyển đại học đợt 1 là 83%, đứng thứ nhì toàn tỉnh.

 

Ông Lê Xuân Thân (thứ 4 trừ phải sang) trao học bổng cho các học sinh
Ông Lê Xuân Thân (thứ 4 từ phải sang) trao học bổng cho các học sinh
 
Năm học này, Trường THPT Nguyễn Trãi có 1.625 học sinh, 42 lớp. Trong đó có gần 600 học sinh khối lớp 10 là những thành viên mới của nhà trường. Theo thầy Trần Đắc Trường, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Trãi, năm nay, trường tiếp tục triển khai thực hiện đề án 03, kế hoạch 41 của Tỉnh ủy về phát triển đảng viên trong học sinh. 25 em học sinh ưu tú của nhà trường đã được tham gia lớp cảm tình Đảng, phấn đấu vào học kỳ 2 của năm học này sẽ xem xét kết nạp Đảng.
 
Được biết, nhân dịp khai giảng, Hội cựu học sinh nhà trường đã trao 19 suất học bổng, mỗi suất 1 triệu đồng cho các em học sinh hoàn cảnh khó khăn đạt kết quả học tập tốt. Trước đó, hội đã trao 3 suất học bổng, mỗi suất 5 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong học tập. (C.Đ)
 
 
* Ngày 5-9, Trường THPT Tô Văn Ơn (xã Vạn Khánh, huyện Vạn Ninh) tổ chức khai giảng năm học mới 2018-2019. Ông Trần Ngọc Thanh - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương đến dự.
 
Năm học 2018-2019, toàn trường có 1.120 học sinh với 31 lớp (trong đó có 420 học sinh khối lớp 10) thuộc học sinh của 6 xã cánh Bắc huyện Vạn Ninh gồm: Vạn Khánh, Vạn Thọ, Vạn Long, Vạn Phước, Đại Lãnh, Vạn Thạnh. Trong đợt bão số 12 cuối năm 2017, Trường THPT Tô Văn Ơn bị thiệt hại khá nặng nề. Tuy nhiên, nhờ sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành đã hỗ trợ cho trường hơn 1 tỷ đồng để khắc phục thiệt hại. Đến nay, nhà trường đã khắc phục xong, đảm bảo cho việc dạy và học.
 
Trong năm học mới nay, nhà trường sẽ tập trung triển khai có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết, chương trình của Trung ương và địa phương; tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; đổi mới phương pháp dạy và học phù hợp với từng học sinh; triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua dạy tốt, học tốt… Được biết, năm học 2017-2018, tỷ lệ tốt nghiệp của trường đạt 98,2%; trên 50% học sinh đậu đại học, cao đẳng, xếp thứ 14 trong toàn tỉnh, trong đó có 5 học sinh đạt điểm cao được lãnh đạo tỉnh biểu dương, khen thưởng. 

 

Quang cảnh tại buổi lễ khai giảng năm học mới Trường THPT Tô Văn Ơn.
Quang cảnh tại buổi lễ khai giảng năm học mới Trường THPT Tô Văn Ơn.
 
Nhân dịp này, ông Trần Ngọc Thanh tặng lẵng hoa chúc mừng thầy và trò nhà trường; các đơn vị, doanh nghiệp và các cựu học sinh nhà trường trao 23 suất học bổng cho các học sinh nghèo hiếu học, với tổng trị giá hơn 20 triệu đồng. 

 

ÔngTrần Ngọc Thanh (thứ 2 từ trái qua) tặng lẵng hoa chúc mừng thầy và trò Trường THPT Tô Văn Ơn.
ÔngTrần Ngọc Thanh (thứ 2 từ trái qua) tặng lẵng hoa chúc mừng thầy và trò Trường THPT Tô Văn Ơn.

 

Cùng ngày, 18 trường mầm non (tăng 1 trường so với năm học 2017 - 2018), 27 trường tiểu học (tăng 1 trường so với năm học 2017 – 2018), 12 trường THCS và 1 trường cấp 1-2 đồng loạt tổ chức khai giảng năm học mới. Năm học 2018 - 2019, toàn huyện có hơn 24.150 học sinh từ bậc học mầm non đến THCS ra lớp, đạt 95%, trong đó mầm non 4.500 em, tiểu học 11.080 em, THCS 8.570 em. Cơ sở vật chất các trường đều đảm bảo phục vụ tốt cho hoạt động dạy và học... (V.G)
 
* Sáng 5-9, Trường THPT Phan Bội Châu (phường Cam Lộc, TP. Cam Ranh) tổ chức khai giảng năm học mới. Đến dự có ông Nguyễn Đắc Tài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa.
 
 
Ông Nguyễn Đắc Tài chúc mừng thày và trò Trường THPT Phan Bội Châu.
Ông Nguyễn Đắc Tài chúc mừng thầy và trò Trường THPT Phan Bội Châu.

 

Các học sinh xuất sắc, vượt khó Trường THPT Phan Bội Châu nhận học bổng.
Các học sinh xuất sắc, vượt khó được nhận học bổng.

 

Năm học qua, thầy và trò Trường Phan Bội Châu đã có nhiều nỗ lực, vượt qua khó khăn và được UBND tỉnh Khánh Hòa công nhận tập thể lao động xuất sắc. Năm học 2018-2019, nhà trường đã tuyển mới 615 em vào lớp 10, nâng tổng số học sinh của trường lên gần 1.750 em. 
 
 
Dịp này, 62 học sinh có thành tích xuất sắc, vượt khó đã được nhà trường trao học bổng, mỗi suất có giá trị từ 1 đến 6 triệu đồng. (Thành Long)
 
 
* Ngày 5-9, Trường THPT Hà Huy Tập (TP. Nha Trang) tổ chức khai giảng năm học 2018-2019. Đến dự có ông Hồ Văn Mừng - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ.
 
 
Ông Hồ Văn Mừng tặng hoa cho nhà trường nhân dịp năm học mới
Ông Hồ Văn Mừng tặng hoa cho nhà trường nhân dịp năm học mới
 

 

Lễ khai giảng Trường THPT Hà Huy Tập
Lễ khai giảng Trường THPT Hà Huy Tập
 
Năm học 2017-2018, tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường đã có nhiều nỗ lực trong công tác dạy học. Kết quả cuối năm học, khối cấp THPT có 111 học sinh đạt học lực giỏi (8,25%), 569 học sinh đạt học lực khá (42,3%; khối cấp THCS có 134 học sinh đạt loại giỏi (26,1%), 164 học sinh đạt khá (32%)... Năm học 2018-2019, toàn trường có 1.539 học sinh, trong đó, khối lớp 10 có 627 học sinh. Trường đã chuyển giao 19 cán bộ, giáo viên và toàn bộ học sinh khối THCS về Trường THCS Cao Bá Quát. 
 
 
Năm học mới, nhà trường tiếp tục nỗ lực nâng cao chất lượng dạy học, trong đó, chú trọng hơn việc giáo dục kỹ năng, đạo đức, lối sống cho học sinh. (V.T)
 
 
* Sáng 5-9, Trường Mầm non Vành Khuyên (xã Sông Cầu, huyện Khánh Vĩnh) tổ chức lễ khai giảng năm học mới. Ông Nguyễn Chuyện - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đến dự.
 
Năm học 2018-2019, Trường Mầm non Vành Khuyên đón 127 học sinh, trong đó tuyển mới 31 học sinh, phân thành 6 nhóm, gồm 2 nhóm trẻ, 4 lớp mẫu giáo. Cơ sở vật chất trường lớp của trường khá khang trang, gồm 6 phòng học, 5 phòng làm việc, 2 phòng chức năng và nhà bếp nội trú cho các cháu.

 

Ông Nguyễn Chuyện (bìa phải) cùng lãnh đạo huyện trao quà cho ban giám hiệu nhà trường
Ông Nguyễn Chuyện (bìa phải) cùng lãnh đạo huyện trao quà cho ban giám hiệu nhà trường
 
Tại buổi lễ khai giảng, ông Cao Cường - Bí thư Huyện ủy đã nhiệt liệt chào mừng toàn thể các thầy cô và các học sinh sẵn sàng cho năm học mới với tinh thần vui vẻ, phấn khởi; đánh giá cao sự năng động của trường là một trong số ít trường mầm non của huyện đạt chuẩn Quốc gia; đồng thời căn dặn nhà trường phát huy kết quả các năm học qua, làm tốt công tác dạy và học. 
 
Tại buổi lễ, ông Nguyễn Chuyện và lãnh đạo huyện đã trao quà đầu năm học cho cán bộ, công nhân viên và học sinh toàn trường. ( V.L)
 
 
* Sáng 5-9, Trường Tiểu học thị trấn Tô Hạp (huyện Khánh Sơn) khai giảng năm học mới. Đến dự có ông Trần Mạnh Dũng - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.
 
Năm học 2017 - 2018, Trường Tiểu học thị trấn Tô Hạp đã được công nhận là tập thể lao động xuất sắc, được UBND tỉnh bằng khen, tặng cờ thi đua, là đơn vị dẫn đầu trong các trường toàn huyện. 

 

Lễ khai giảng năm học mới tại Trường Tiểu học thị trấn Tô Hạp
Lễ khai giảng năm học mới tại Trường Tiểu học thị trấn Tô Hạp
 
Bước vào năm học mới, nhà trường đón 127 em học sinh lớp 1, nâng tổng số học sinh toàn trường lên hơn 590 học sinh. Trong năm học này, nhà trường tiếp tục thực hiện nhiệm vụ trọng tâm đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo; triển khai các cuộc vận động và phong trào thi đua của ngành giáo dục như “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, thi đua “đổi mới sáng tạo trong dạy và học”, đổi mới phương pháp dạy học theo mô hình trường học VNEN. (Dương Hội)
 
 
* Sáng 5-9, Trường THPT Nguyễn Chí Thanh (thị xã Ninh Hòa) đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới. Ông Lữ Thanh Hải - Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tới dự.
 
Năm học vừa qua, nhà trường triển khai nhiều biện pháp nhằm nâng cao chất lượng dạy và học. Kết quả tốt nghiệp của học sinh khối 12 đạt trên 98%, có hơn 40% học sinh đỗ vào các trường đại học. Trong năm trường cũng có 1 học sinh đạt giải ba cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp tỉnh và giải nhất cuộc thi sáng tạo các giải pháp môi trường cấp tỉnh. Được biết, năm học qua, trường có  hơn 1.300 học sinh.

 

Nhà trường trao học bổng cho các học sinh có thành tích xuất sắc năm học vừa qua.
Nhà trường trao học bổng cho các học sinh có thành tích xuất sắc năm học vừa qua.
 
Bước vào năm học mới, trường tiếp tục thúc đẩy bồi dưỡng nâng cao trình độ quản lý, chuyên môn, nghiên cứu khoa học trong cán bộ giáo viên. Đồng thời nâng cao chất lượng giảng dạy, phụ đạo cho học sinh yếu kém, bồi dưỡng học sinh giỏi các môn trọng điểm, mục tiêu phấn đấu tỷ lệ học sinh khối 12 thi tốt nghiệp và đại học cao hơn năm trước. (THÀNH NAM)
 
 
* Sáng 5-9, các trường học trên các đảo thuộc huyện Trường Sa tưng bừng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2018 – 2019.
 
Từ rất sớm, các bậc phụ huynh cùng học sinh đã có mặt tại các trường: Tiểu học Thị trấn Trường Sa,  Tiểu học Song Tử Tây, Tiểu học Sinh Tồn để tham dự lễ khai giảng. Tại đây, chỉ huy đảo và lãnh đạo địa phương đã động viên thầy cô giáo, các em học sinh không ngừng nỗ lực vượt qua mọi khó khăn thử thách để gặt hái nhiều thành tích trong năm học mới.

 

Thiếu tá Lê Trọng Thông - Chính trị viên đảo Trường Sa tặng quà cho học sinh Trường Tiểu học Thị trấn Trường Sa.
Thiếu tá Lê Trọng Thông - Chính trị viên đảo Trường Sa tặng quà cho học sinh Trường Tiểu học Thị trấn Trường Sa.
 
Trước đó để chuẩn bị cho năm học mới tại huyện đảo Trường Sa, Sở Giáo dục và Đào tạo và Sở Nội vụ Khánh Hòa đã phối hợp tổ chức tập huấn nghiệp vụ giáo dục mầm non và tiểu học cho đội ngũ giáo viên làm nhiệm vụ tại huyện đảo; Sở Giáo dục và Đào tạo Khánh Hòa đầu tư mua sắm trang thiết bị dạy học, đồ dùng học tập cho các trường và học sinh trên các đảo thuộc huyện đảo Trường Sa, tổng giá trị gần 80 triệu đồng. (THẾ ANH)
 
 
* Sáng 5-9, học sinh Trường Tiểu học thị trấn 1 Diên Khánh (huyện Diên Khánh) trang trọng tổ chức lễ khai giảng và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.
 
Trong năm học qua, thầy và trò Trường Tiểu học thị trấn 1 Diên Khánh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đề ra. Trường có 1 giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tỉnh, 4 giáo viên giỏi cấp huyện, 7 đề tài khoa học sư phạm ứng dụng được công nhận cấp huyện. 100% học sinh đạt về phẩm chất, năng lực; 99,7% học sinh hoàn thành chương trình lớp học. Trường có nhiều học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi cấp huyện, cấp tỉnh. Ghi nhận sự nỗ lực của thầy và trò trong năm học qua, UBND tỉnh đã tặng bằng khen và cờ thi đua xuất sắc cho trường. Năm học 2018-2019, trường có 1.160 học sinh, trong đó trường đón 250 học sinh lớp 1. Trong năm học này, nhà trường chú trọng đổi mới phương pháp dạy học, phát huy hiệu quả hình thức tổ chức lớp theo mô hình trường học mới VNEN, tăng cường các hoạt động thực hành, trải nghiệm sáng tạo, đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt.

 

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, lãnh đạo huyện Diên Khánh trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho ban giám hiệu Trường Tiểu học 1 thị trấn Diên Khánh.
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, lãnh đạo huyện Diên Khánh trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho  Trường Tiểu học thị trấn 1 Diên Khánh.

 

Nghi thức đón học sinh lớp 1 trong lễ khai giảng tại Trường Tiểu học 1 thị trấn Diên Khánh.
Nghi thức đón học sinh lớp 1 trong lễ khai giảng tại  Trường Tiểu học thị trấn 1 Diên Khánh.

 

Trong sáng nay, hơn 20.130 học sinh trên toàn huyện Diên Khánh cũng hân hoan chào đón năm học mới. Hiện nay, huyện có 19/20 trường mầm non và 14/24 trường tiểu học tổ chức học bán trú. Để phục vụ năm học 2018-2019, huyện đã đầu tư xây dựng, sửa chữa nhiều hạng mục trường lớp. Từ nguồn hỗ trợ 15 tỷ đồng của tỉnh, ngân sách địa phương 4 tỷ đồng, huyện đã sửa chữa 53 trường học bị hư hỏng do bão số 12, trong đó có 18 trường mầm non, 24 trường tiểu học, 11 trường THCS. Ngoài ra, huyện cũng bố trí ngân sách để xây mới Trường THCS Diên Phú; xây cơ sở mới cho 2 trường (Tiểu học Diên Thạnh, Mầm non thị trấn Diên Khánh); xây dựng bổ sung phòng học cho Trường Mầm non Diên Thạnh; sửa chữa, chống xuống cấp 6 trường… Huyện cũng trang bị 950 bộ bàn ghế HS tiểu học 2 chỗ ngồi cho các trường với kinh phí gần 1,6 tỷ đồng.  (H.DUNG)
 
 
• Sáng 5-9, thầy cô và 2.084 học sinh Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi (TP. Nha Trang) náo nức đón năm học mới. Thầy Huỳnh Vĩnh Khang, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, năm học này, trường tiếp tục quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, chú trọng bồi dưỡng xây dựng đội ngũ thầy cô giáo dạy giỏi, tâm huyết với nghề; đi đôi với việc xây dựng chương trình giáo dục mới, nhà trường sẽ luôn chú trọng đổi mới, vận dụng các phương pháp mới vào trong dạy học để nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học. 

 

Học sinh Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi trong lễ khai giảng.
Học sinh Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi trong lễ khai giảng.
 

 

 
Năm học 2017-2018, tỷ lệ học sinh của trường đậu tốt nghiệp THPT đạt 99,9%, tỷ lệ học sinh trúng tuyến vào các trường đại học đạt hơn 78,3%; học sinh của trường đạt 14 giải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, 1 giải nhì học sinh giỏi cấp quốc gia. Với thành tích đạt được, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi và 3 cá nhân. 
 
Nhân dịp này, Sacombank tặng 10 suất học bổng, mỗi suất 1 triệu đồng; VietinBank Khánh Hòa tặng 20 suất, mỗi suất 500.000 đồng; cựu học sinh của trường tặng 30 suất học bổng, trị giá 1 triệu đồng/suất và 3 suất học bổng, mỗi suất 2 triệu đồng.  (N.D)
 
 
* Sáng 5-9, Trường Hội nhập Quốc tế iSchool Nha Trang khai giảng năm học 2018 - 2019.
 
Năm học này, iSchool Nha Trang có 38 lớp với 1250 học sinh các cấp. Nhà trường có 93 giáo viên, trong đó có 1 tiến sĩ, 20 thạc sĩ, 25 giáo viên giỏi cấp tỉnh và 11 giáo viên nước ngoài. 

 

Quang cảnh lễ khai giảng.
Quang cảnh lễ khai giảng.

 

Thầy Phạm Hữu Bình - Hiệu trưởng nhà trường trao học bổng cho các em học sinh.
Thầy Phạm Hữu Bình - Hiệu trưởng nhà trường trao học bổng cho các em học sinh.
 
Năm học 2017 - 2018, trường có hơn 70% học sinh xếp loại học lực khá, giỏi; tỉ lệ học sinh thi đỗ THPT quốc gia là 99.5% được xếp vào nhóm trường có học sinh đỗ cao của tỉnh. Tại lễ khai giảng, trường đã trao thưởng cho 3 học sinh đạt điểm cao trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 được Sở Giáo dục và Đào tạo tuyên dương.
 
Cũng tại lễ khai giảng, Công ty iSchool tặng 73 suất học bổng cho các học sinh có trình độ tiếng Anh xuất sắc, học sinh đạt các giải thưởng cấp tỉnh, cấp Tập đoàn, học sinh Giỏi – Tài năng, có cống hiến cho nhà trường. Tổng giá trị gói học bổng này gần 1,4 tỷ đồng. (Thanh Thảo)
 
 
* Sáng 5-9, Trường THPT Nguyễn Thiện Thuật (TP. Nha Trang) tổ chức lễ khải giảng năm học mới.
 
Tại buổi lễ, học sinh nhà trường được lắng nghe thư chúc mừng ngày khai giảng của Chủ tịch nước Trần Đại Quang; những thành tích trường đạt được năm học qua và những mục tiêu trường đặt ra trong năm học mới; đồng thời chào đón các em học sinh khối 10. 

 

Học sinh trường THTP Nguyễn Thiện Thuật chào cờ chào mừng năm học mới
Học sinh trường THTP Nguyễn Thiện Thuật chào cờ chào mừng năm học mới
 
Năm học 2018-2019, toàn trường có hơn 900 học sinh, chia thành 20 lớp, trong đó học sinh khối lớp 10 là 432 em chia thành 9 lớp. Năm học 2017-2018, tỷ lệ học sinh của trường đạt khá giỏi chiếm 46%; tỷ lệ đậu tốt nghiệp đạt 99,1%;, tỷ lệ đậu đại học, cao đẳng chiếm 72%. (T.L)
 
 
* Sáng 5-9, Trường Tiểu học Phước Tiến tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2018-2019. 
 
Năm học 2017-2018, Trường Tiểu học Phước Tiến có 1.091 học sinh. Kết quả năm học, toàn trường có 99,4% học sinh hoàn thành chương trình kiến thức; 99,6% học sinh hoàn thành chương trình lớp 5. Nhiều giáo viên và học sinh của trường tham gia các cuộc thi cấp thành phố và cấp tỉnh đạt được thành tích cao.

 

Lãnh đạo Nhà trường nhận Giấy chứng nhận chất lượng giáo dục
Lãnh đạo Nhà trường nhận Giấy chứng nhận chất lượng giáo dục
 
 
Năm học 2018-2019, nhà trường đón 240 học sinh vào lớp 1, nâng tổng số học sinh toàn trường lên 1.098 em. Trong đó có 6 lớp 5, 7 lớp 4, 5 lớp 3, 6 lớp 2 và 6 lớp 1. Nhân dịp này, Nhà trường vinh dự đón nhận Giấy chứng nhận chất lượng giáo dục do Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo công nhận; Nhà Trường và em Nguyễn Huệ Nhương Huyên nhận bằng xác lập kỷ lục "Người nhỏ tuổi nhất viết tấm liễn thư pháp chữ Việt mừng Xuân dài 5 mét" do Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác lập; Ngân hàng Bản Việt tặng 50 suất học bổng là dụng cụ học tập cho học sinh khó khăn học giỏi của trường. (M.T)
 
 
* Sáng 5-9, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2018-2019. 
 
Năm học 2017-2018, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực trong dạy và học. Toàn trường có 74 học sinh đạt học lực khá, giỏi; 100% học sinh người đồng bào dân tộc thiểu số đậu tốt nghiệp; tỷ lệ học sinh đậu đại học cao đẳng đạt 66,07%.

 

Cô và trò khối lớp 10 nhận hoa của nhà trường
Cô và trò khối lớp 10 nhận hoa của nhà trường
 
Năm học mới 2018-2019, trường có 270 học sinh (110 học sinh lớp 10); trong đó có 200 học sinh là con em người đồng bào dân tộc thiểu số, 70 học sinh của Trung tâm Thể dục thể thao tỉnh. Trong năm học này, trường tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; đổi mới phương pháp dạy và học phù hợp với học sinh; triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua dạy tốt, học tốt… (C.V)
 
* Sáng 5-9, Trường THCS Bùi Thị Xuân (TP. Nha Trang) tổ chức lễ khai giảng năm học 2018 - 2019. Đây là năm học đầu tiên trường chuyển sang cơ sở mới tại Khu đô thị Mipeco Nha Trang, phường Vĩnh Nguyên. 
 
Năm học qua, nhà trường đã đạt được nhiều thành tích trong việc dạy và học. Đặc biệt, trường có 1 học sinh (HS) đạt giải Hội thi Chỉ huy Đội giỏi cấp tỉnh, 1 HS đạt danh hiệu "Cây bút triển vọng" trong Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU 47, cấp quốc gia. Được biết, năm 2018, đây là giải thưởng duy nhất của tỉnh Khánh Hòa tại cuộc thi Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU 47 và cũng là năm thứ 2 liên tiếp trường có HS đạt giải trong cuộc thi này.

 

Em Phạm Ngọc Khánh Vy nhận chứng nhận đạt giải Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU 47.
Em Phạm Ngọc Khánh Vy nhận chứng nhận đạt giải Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU 47.

 

Bộ đội Biên phòng Khánh Hòa trao 1 suất học bổng “nâng bước em đến trường” cho HS Trương Hoàng Thiện, lớp 9/2.
Bộ đội Biên phòng Khánh Hòa trao 1 suất học bổng “nâng bước em đến trường” cho HS Trương Hoàng Thiện, lớp 9/2.

 

Năm nay, thầy trò nhà trường vui mừng đón năm học mới trong cơ sở khang trang, đầy đủ trang thiết bị dạy học và quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học, thực hiện tốt chủ đề công tác đội: “Thiếu nhi Nha Trang- học tập tốt, rèn luyện chăm”.
 
Cũng tại buổi lễ, cựu HS Nguyễn Tiến Quân trao 10 suất học bổng trị giá 1 triệu đồng/ suất cho HS giỏi có hoàn cảnh khó khăn; Bộ đội Biên phòng Khánh Hòa trao 1 suất học bổng “nâng bước em đến trường” cho HS có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, em Trương Hoàng Thiện, lớp 9/2. (Như Thảo)
 
 
* Sáng 5-9, Trường THCS Nguyễn Hiền đã đón  11 lớp 6 với hơn 400 học sinh.
 
Chào cờ trong lễ khai giảng.
Chào cờ trong lễ khai giảng.
 
Với bề dày thành tích trong dạy và học từ nhiều năm qua , năm học này nhà trường quyết tâm tiếp tục duy trì chất lượng giáo dục toàn diện  để luôn xứng  đáng là điểm sáng của ngành giáo dục TP. Nha Trang. (Minh Nhật)
 
 
 
. Sáng 5-9, Trường Mầm non Họa Mi (Nha Trang) tổ chức lễ khai giảng và kỷ niệm 1 năm thành lập trường.
 
 
 
Năm học này, trường có 15 nhóm lớp với 360 học sinh từ 12 tháng đến 6 tuổi, được nuôi dạy theo chương trình mầm non mới kết hợp với các lớp học năng khiếu, kỹ năng sống, hoạt động ngoại khóa. Trường có diện tích 6.600 m2, có đầy đủ các phòng chức năng, hồ bơi, sân bóng, vườn rau sạch.... Năm học qua, 100% trẻ được chăm sóc tốt, nhiều học sinh đạt giải cao trong các cuộc thi chuyên đề do thành phố tổ chức. Năm học này, trường tiếp tục phấn đấu nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ, đạt nhiều thành tích trong các phong trào dạy và học. (Thiện Tâm)
 
 
* Sáng 5-9, Trường Mầm non 3-2 (TP. Nha Trang) khai giảng năm học mới 2018 - 2019. 
 
Năm học 2018 - 2019, nhà trường có 9 nhóm, lớp với 295 học sinh. Năm học này, nhà trường chú trọng giáo dục đạo đức, nhân cách, kỹ năng sống cho trẻ; nâng cao đạo đức nghề nghiệp của nhà giáo và cán bộ quản lý; chăm lo sức khỏe và đảm bảo an toàn cho trẻ; tăng cường công tác kiểm tra, dự giờ, trao đổi học tập kinh nghiệm chuyên môn… Thực hiện tốt phong trào thi đua “Đổi mới sáng tạo trong dạy và học” và xây dựng môi trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm…

 

Tiết mục văn nghệ trong lễ khai giảng năm học mới
Tiết mục văn nghệ trong lễ khai giảng năm học mới
 
Được biết, năm học 2017-2018, toàn trường có 304 học sinh đạt bé ngoan xuất sắc và bé ngoan; 3  giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp thành phố. Trường được công nhận tập thể lao động xuất sắc, được UBND tỉnh tặng bằng khen. (K.H)
 
 
* Sáng 5-9, Trường Mầm non Lý Tự Trọng (TP. Nha Trang) khai giảng năm học mới 2018 - 2019. 
 
 
Tiết mục văn nghệ của cô và trò trường Mầm non Lý Tự Trọng
Tiết mục văn nghệ của cô và trò trường Mầm non Lý Tự Trọng
 
Năm học 2018 - 2019, nhà trường có 12 nhóm, lớp với trên 350 cháu; học sinh đầu cấp 52 cháu. Năm học này, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường quyết tâm đoàn kết, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; xây dựng nề nếp kỷ cương, tình thương và chất lượng; yêu thương, chăm sóc tốt các cháu để xứng đáng “Cô giáo mầm non là người mẹ thứ 2 của các cháu”. (Thiện Tâm)
 
 
* Chiều 5-9, Trung tâm Phục hồi chức năng - Giáo dục trẻ em khuyết tật Khánh Hòa tổ chức lễ khai giảng năm học 2018 - 2019.
 
Năm học 2018-2019, trung tâm tiếp nhận 18 học sinh mới, nâng tổng số học sinh toàn trung tâm lên 155 em, chia thành 14 lớp với 2 khối khiếm thính và chậm phát triển trí tuệ, trong đó có gần 30 trẻ tự kỷ. Trong năm học mới, bên cạnh dạy chữ, dạy nghề, trung tâm sẽ đẩy mạnh công tác giảng dạy kỹ năng sống, tư vấn tâm lý cho phụ huynh, kỹ năng hòa nhập cộng đồng.

 

Các em học sinh biểu diễn văn nghệ tại lễ khai giảng
Các em học sinh biểu diễn văn nghệ tại lễ khai giảng
 
Được biết, năm học 2017-2018, trung tâm có 151 học sinh theo học. Trong đó có 140 học sinh được đề nghị khen thưởng vì rèn luyện tốt các kỹ năng, chiếm tỷ lệ 92,7%. Nhà trường đã cho ra trường 15 học sinh; giới thiệu 4 trẻ ra hòa nhập ở các trường tiểu học.
 
Tại lễ khai giảng, Hội Ái mộ Yersin trao hỗ trợ cho trung tâm 92,4 triệu đồng; Hội những người bạn Nha Trang (Les Amis De Nha Trang) trao 21 triệu đồng hỗ trợ nuôi dưỡng các học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, học tập tốt. (M.T)