Sở Giáo dục và Đào tạo vừa báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc quy đổi hình thức xếp loại học lực và hạnh kiểm đối với học sinh học mô hình Trường học mới chuẩn bị cho công tác xét tuyển vào lớp 10 năm học 2018 - 2019.
Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) vừa báo cáo Bộ GD-ĐT về việc quy đổi hình thức xếp loại học lực và hạnh kiểm đối với học sinh (HS) học mô hình Trường học mới chuẩn bị cho công tác xét tuyển vào lớp 10 năm học 2018 - 2019.
Theo đó, trên cơ sở các công văn hướng dẫn của Bộ GD-ĐT và tổng hợp ý kiến của các cơ sở GD trên địa bàn tỉnh, Sở GD-ĐT đã chỉ đạo phòng GD-ĐT TP. Nha Trang và huyện Diên Khánh hướng dẫn các trường THCS tham gia triển khai thí điểm mô hình Trường học mới thực hiện việc chuyển đổi hình thức xếp loại các mặt: học tập, phẩm chất, năng lực của HS học từ mô hình Trường học mới sang hình thức xếp loại học lực, hạnh kiểm HS theo Thông tư số 58/2011 của Bộ GD-ĐT.
Cụ thể, về học lực, năm học 2014 - 2015, 2015 - 2016 lấy điểm bài kiểm tra định kỳ cuối năm làm điểm trung bình môn cả năm, căn cứ vào điểm trung bình môn cả năm để đánh giá, xếp loại học lực HS theo Thông tư 58. Năm học 2016 - 2017, 2017 - 2018, căn cứ điểm trung bình môn cả năm để đánh giá, xếp loại học lực HS theo Thông tư 58. Đối với HS phải kiểm tra lại cuối năm, lấy điểm kiểm tra lại làm điểm trung bình môn cả năm để xếp loại.
Về hạnh kiểm, năm học 2014 - 2015, 2015 - 2016, HS có phẩm chất đạt và năng lực đạt, xếp loại hạnh kiểm tốt. HS có phẩm chất đạt và năng lực còn hạn chế, hoặc HS có phẩm chất cần cố gắng và năng lực đạt: hạnh kiểm khá. HS có phẩm chất cần cố gắng và năng lực còn hạn chế: hạnh kiểm trung bình. Đối với năm học 2016 - 2017, 2017 - 2018, HS có phẩm chất và năng lực tốt, hoặc HS có phẩm chất tốt và năng lực đạt, hoặc HS có phẩm chất đạt và năng lực tốt: xếp loại hạnh kiểm tốt. HS có phẩm chất và năng lực đạt: hạnh kiểm khá. Những trường hợp còn lại: hạnh kiểm trung bình.
V.A