10:06, 04/06/2013

Phong phú sách hè

Hè đến, thị trường sách lại sôi động với nhiều bộ sách, truyện chủ đề khác nhau, thu hút sự quan tâm và đáp ứng nhu cầu giải trí của học sinh.

Hè đến, thị trường sách lại sôi động với nhiều bộ sách, truyện chủ đề khác nhau, thu hút sự quan tâm và đáp ứng nhu cầu giải trí của học sinh.


Những ngày này, các nhà sách ở TP. Nha Trang như: Fahasa, Phương Nam, Siêu thị sách Tân Tiến… nhộn nhịp hẳn lên với số lượng trẻ đến mua và đọc sách tại gian hàng sách dành cho thiếu nhi tăng gấp 2, 3 lần so với trước. Trên giá của các nhà sách, những loại truyện được trưng bày chủ yếu là sản phẩm của các nhà xuất bản (NXB) uy tín như: Kim Đồng, Phan Thị, Trẻ, Nhã Nam…  

 

Nhiều độc giả nhí đọc sách ở Nhà sách Phương Nam.
Nhiều độc giả nhí đọc sách ở Nhà sách Phương Nam.

 
Để giúp độc giả dễ tìm, các nhà sách đã chia thành từng mảng phù hợp với từng lứa tuổi. Truyện dành cho tuổi mẫu giáo có: Chú khỉ Bubu, Chú heo con, Khỉ và voi, Gà trống và cáo, Nàng tiên cá, Hoàng tử ếch, Mẹ kể con nghe, Sự tích về các loài hoa quả… Các truyện được in trên giấy bóng, hình ảnh đẹp mắt, giúp các bé nhận biết được các con vật, đồng thời học được những bài học đơn giản về việc san sẻ đồ chơi với các bạn, không nên tham ăn, nghịch lửa, giải đáp cho các bé về cuộc sống như: ăn để làm gì, tắm để làm gì… Ngoài ra, ở mảng này, phụ huynh còn có thể tìm mua cho bé những quyển sách giúp phát triển kỹ năng như: Bé với những con số, Bé thần đồng vào lớp 1, Trò ngoan luyện viết, Thước đo chiều cao, Ai thông minh hơn... Trong khi đó, các tập truyện tranh mới và tái bản về Conan, Doremon, Ô long viện, Shin - cậu bé bút chì vẫn thu hút trẻ ở lứa tuổi tiểu học.


Năm nay, ngoài truyện tranh của Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, truyện cổ tích, ngụ ngôn Việt Nam và nước ngoài, ở mảng sách lịch sử, các nhà sách cũng đưa về những tác phẩm mới trong bộ truyện tranh lịch sử Việt Nam kể về 5 nhân vật nổi tiếng: Mai Thúc Loan, Phùng Hưng, Lê Hoàn, Lê Lai, Ỷ Lan do NXB Kim Đồng xuất bản. Với cách kể chuyện ngắn gọn, súc tích, tranh minh họa sống động, những cuốn sách này giúp các em tiếp thu kiến thức lịch sử một cách dễ dàng. Thu hút một lượng lớn học sinh còn có bộ sách truyện dành cho thiếu nhi như: Vịt chị vịt em, Đuốc lá dừa, Một chuyến đi xa, Trên lưng ngựa, Câu chuyện phía sau, Lịch sử kỳ quái... Ông Nguyễn Thanh Bình - Cửa hàng trưởng Nhà sách Fahasa cho biết: Những ngày hè, trung bình mỗi ngày, nhà sách đón khoảng 100 lượt cháu đến xem và mua sách. Conan, Doremon, Shin - Cậu bé bút chì vẫn là những tác phẩm được các cháu chọn mua nhiều nhất. Đặc biệt, năm nay, tập truyện Shin - Cậu bé bút chì luôn bị “cháy” hàng.

 


Tại Nhà sách Phương Nam và Fahasa, các tập sách mới dành cho học sinh cấp 2, 3 được cập nhật liên tục và thông báo ở bên ngoài nhà sách. Tác phẩm Nữ thần báo thù - tập 5 của tác giả Rachel Vincent với câu chuyện về Kaylee - nữ học sinh trung học sống ở thế giới kỳ lạ được nhiều học sinh chọn mua. Ngoài ra, tác phẩm Quyền của Eva (tác giả Jacqueline Kelly) hay Cao thủ học đường (tác giải Chibi)… cũng thu hút khá nhiều bạn đọc. Bên cạnh những tác phẩm nước ngoài là các tác phẩm mới trong nước do NXB Trẻ xuất bản như: Cô dâu trong thung của tác giả Viễn Dương, gồm 7 truyện ngắn nói về nỗi bất hạnh, nghèo khổ của những đứa trẻ thiếu vắng tình thương của cha mẹ; Tu hú gọi mùa (Trần Công Nghị) nói về tình bạn bền bỉ theo thời gian cho dù cuộc sống có khó khăn, vất vả… đã nhận được sự hưởng ứng của độc giả. Góp phần vào “cuộc đua” sách hè còn có tập tiểu phẩm Váy ơi là váy của Hai Đầu Méo (tác giả Trần Nhã Thụy), Hoàng tử bé trong thế giới tuổi thơ, Người Quảng đi ăn mì quảng của tác giả Nguyễn Nhật Ánh… Cầm trên tay cuốn truyện Cô gái đến từ hôm qua (Nguyễn Nhật Ánh) và Nữ thần báo thù, Nguyễn Ngọc Trâm - học sinh lớp 8 Trường Trung học Cơ sở Thái Nguyên cho biết: “Năm nay có nhiều sách mới, nhưng em vẫn chọn những truyện trinh thám, ma thuật, tình bạn tuổi học trò”.


“Ăn theo” sự kiện Nick Vujicic, các tập sách do anh viết như: Cuộc sống không giới hạn, Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng cũng bán khá chạy.


Được biết, thực hiện chương trình giảm giá của NXB Kim Đồng, trong tháng 6, một số đầu sách của NXB này giảm giá tới 30%.


BÁ NGHĨA