11:05, 24/05/2013

Ưu tiên huy động trẻ 5 tuổi học hè

Đó là một trong những yêu cầu của Sở Giáo dục và Đào tạo đối với các trường mầm non có tổ chức hoạt động giữ trẻ trong hè (từ ngày 3-6 đến 31-7-2013) để đạt được các tiêu chuẩn về phổ cập 5 tuổi trong năm 2013.

Đó là một trong những yêu cầu của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) đối với các trường mầm non có tổ chức hoạt động giữ trẻ trong hè (từ ngày 3-6 đến 31-7-2013) để đạt được các tiêu chuẩn về phổ cập 5 tuổi trong năm 2013.


Ngoài ra, Sở GD-ĐT đề nghị các Phòng GD-ĐT chỉ đạo các trường mầm non có tổ chức hoạt động hè phải đảm bảo đủ số giáo viên, nhân viên theo quy định; phải quản lý chặt chẽ chất lượng bữa ăn, đảm bảo công tác vệ sinh an toàn thực phẩm; thực hiện nghiêm túc các chế độ chăm sóc, nuôi dưỡng và GD trẻ; không tự ý bỏ bớt các yêu cầu khi thực hiện chế độ sinh hoạt một ngày của trẻ. Để thực hiện tốt chế độ dinh dưỡng cho trẻ trong hè, các trường cần tính toán cụ thể để thỏa thuận với phụ huynh về chế độ đóng góp tiền ăn hợp lý nhằm đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng cho trẻ. Học phí hè thu theo thỏa thuận với phụ huynh trên nguyên tắc trả lương thỏa đáng cho cán bộ, giáo viên, công nhân viên phải làm thêm ngoài kế hoạch biên chế của năm học.


T.H