11:05, 24/05/2013

Các sở, ban, ngành phối hợp tốt để các kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc

Đây là ý kiến chỉ đạo của ông Lê Xuân Thân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa trong buổi làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo cùng các đơn vị liên quan vào chiều 24-5 về việc thực hiện các phương án tổ chức các kỳ thi năm 2013.

Đây là ý kiến chỉ đạo của ông Lê Xuân Thân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa trong buổi làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) cùng các đơn vị liên quan vào chiều 24-5 về việc thực hiện các phương án tổ chức các kỳ thi năm 2013.


Theo Sở GD-ĐT, năm nay, tổng số thí sinh (TS) dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) toàn tỉnh là 12.011. Tổng số phòng thi là 509, được đặt tại các trường trung học cơ sở (THCS), THPT. Thời gian thi sẽ diễn ra trong 3 ngày: 2, 3 và 4-6. Các TS dự thi 6 môn: Ngữ văn, Hóa học, Địa lý, Sinh học, Toán, Ngoại ngữ. Đối với hệ giáo dục thường xuyên, tổng số TS dự thi là 1.171, trong đó có 205 TS đăng ký dự thi lại. Các TS hệ này sẽ dự thi các môn: Ngữ văn, Hóa học, Địa lý, Sinh học, Toán, Vật lý. Toàn tỉnh sẽ thành lập một hội đồng chấm thi chung cho cả THPT và bổ túc THPT.


Về tuyển sinh lớp 10, sẽ thực hiện theo phương thức xét tuyển đối với các trường THPT công lập trên phạm vi toàn tỉnh, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh và học sinh học chương trình tiếng Pháp tăng cường. Các trường THPT ngoài công lập, các Trung tâm Giáo dục thường xuyên thực hiện xét tuyển dựa trên kết quả xét tuyển vào các trường THPT công lập. Phương thức xét tuyển là dựa vào kết quả rèn luyện và học tập ở mỗi năm học THCS, điểm ưu tiên, khuyến khích nếu có. Mỗi TS dự tuyển vào các trường THPT được đăng ký 2 nguyện vọng. Riêng trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, ngày dự thi vào trường là 21, 22-6 và tuyển sinh trên phạm vi toàn tỉnh. Đối với lớp 6, sẽ xét tuyển và thực hiện vào tháng 7-2013.


Tại buổi làm việc, ông Lê Xuân Thân yêu cầu các sở, ban ngành liên quan phải thực hiện nghiêm những nhiệm vụ đã được phân công. Trong quá trình thực hiện và diễn ra các kỳ thi, nếu có xảy ra sự cố phải báo cáo nhanh với UBND tỉnh để có hướng xử lý kịp thời. Ngoài ra, đồng chí yêu cầu ngành điện phải tập trung nguồn điện dự phòng trong thời gian diễn ra các kỳ thi.


T.L