14:46, 06/07/2024

Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn Vạn Giã:
Tổ chức chương trình “Đổi rác thải nhựa, lấy phần ăn sáng”

CHÂU TƯỜNG

Sáng 6-7, Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn Vạn Giã, huyện Vạn Ninh tổ chức chương trình “Đổi rác thải nhựa, lấy phần ăn sáng”.

Theo đó, các cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn thị trấn đã cùng nhau chuẩn bị nguyên liệu và nấu 500 suất bò kho chay rồi đóng hộp; sau đó, phát những phần ăn này cho người dân ở địa phương. Bà con đem theo 5 chai hoặc 5 lon nước ngọt, hoặc 5 sản phẩm nhựa để đổi lấy một phần ăn sáng. Tổng kinh phí thực hiện chương trình là 10 triệu đồng.

Cán bộ, hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn Vạn Giã tổ chức chương trình "Đổi rác thải nhựa, lấy phần ăn sáng".
Người dân đem rác thải nhựa đến đổi phần ăn sáng là món bò kho chay.

Sau chương trình, hội thu gom được hơn 50kg rác thải nhựa gồm: Lon nước ngọt, chai nhựa, ly nhựa… Số phế liệu trên sẽ được Hội tập kết lại và bán lấy tiền gây quỹ giúp đỡ phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Hoạt động không chỉ chia sẻ bữa ăn sáng đến những hoàn cảnh khó khăn mà còn nâng cao ý thức, tuyên truyền phòng chống rác thải nhựa đến người dân trên địa bàn thị trấn bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả.

Hướng dẫn người dân quét mã QR để cập nhật và theo dõi Trang thông tin Hội Liên hiệp phụ nữ Vạn Giã.
Hướng dẫn người dân quét mã QR để cập nhật và theo dõi Fanpage của Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn Vạn Giã.

Bên cạnh đó, cán bộ, hội viên còn hướng dẫn người dân quét mã QR để cập nhật và theo dõi Fanpage của Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn Vạn Giã với hơn 200 người tham gia. Hoạt động nhằm ứng dụng chuyển đổi số, công nghệ thông tin trong công tác tuyên truyền hoạt động của tổ chức hội.

CHÂU TƯỜNG