16:22, 10/07/2024

Cảnh báo Trung tâm Hướng nghiệp dạy nghề hỗ trợ trẻ thiệt thòi có dấu hiệu lừa đảo

GIANG TÂM

Sở Thông tin và Truyền thông Khánh Hòa vừa có văn bản đề nghị các cơ quan báo chí, Trung tâm Công thông tin điện tử tỉnh, Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao, Phòng Văn hóa và Thông tin các địa phương hướng dẫn Đài Truyền thanh các xã, phường, thị trấn thông tin cảnh báo đến tổ chức, người dân trên địa bàn tỉnh về việc Trung tâm Hướng nghiệp dạy nghề hỗ trợ trẻ thiệt thòi, đơn vị thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật Việt Nam có dấu hiệu lừa đảo.

Theo đó, tháng 12-2023, Hiệp hội doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật Việt Nam (sau đây gọi tắt là Hiệp hội) đã ban hành quyết định cho dừng hoạt động của Trung tâm Hướng nghiệp dạy nghề hỗ trợ trẻ thiệt thòi (là đơn vị thuộc Hiệp hội). Trung tâm có trụ sở văn phòng chính tại số nhà 11 (ngõ 180, đường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) và có 4 cơ sở trực thuộc đều ở Hà Nội. Việc cho dừng hoạt động của Trung tâm Hướng nghiệp dạy nghề hỗ trợ trẻ thiệt thòi đã được Hiệp hội báo cáo đầy đủ đến Bộ Nội vụ, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Công an và các cơ quan có liên quan. Tuy nhiên, hiện nay, Hiệp hội vẫn nhận được phản ánh từ các địa phương về việc Trung tâm này tiếp tục ban hành văn bản, đóng dấu trái phép dưới danh nghĩa Trung tâm trực thuộc Hiệp hội để huy động kinh phí trái phép trên khắp các tỉnh, thành trong toàn quốc. Đây là việc làm vi phạm pháp luật, cố tình mạo danh để đi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Hiệp hội trân trọng thông báo tới các cơ quan, đơn vị, tổ chức trên cả nước được biết về việc trá hình làm từ thiện của Trung tâm Hướng nghiệp dạy nghề hỗ trợ trẻ thiệt thòi để tránh bị lợi dụng, trao gửi lòng hảo tâm, từ thiện không đúng chỗ…

GIANG TÂM