18:50, 16/03/2024

Vụ ngộ độc thực phẩm tại quán cơm gà Trâm Anh: Thêm 5 mẫu bệnh phẩm dương tính với Salmonella

C.ĐAN

​Chiều 16-3, bác sĩ Trịnh Ngọc Hiệp - Phó Giám đốc Sở Y tế Khánh Hòa cho biết, kết quả cấy phân từ 5 người bệnh trưởng thành trong vụ ngộ độc tại quán cơm gà Trâm Anh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho ra dương tính với khuẩn Salmonella. Hai ngày trước, hai bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Vinmec Nha Trang cũng có kết quả dương tính với vi khuẩn này. Hiện, Sở Y tế đã hướng dẫn các bệnh viện điều trị bệnh nhân ngộ độc theo hướng nhiễm trùng, nhiễm độc đường tiêu hóa do tác nhân Salmonella Group.

Tính đến chiều 16-3, kết  quả  cập  nhật  từ các  cơ  sở  y  tế  ghi nhận  số người ngộ độc là 358 ca, trong đó, có 13 ca mới trong ngày. Hiện còn 245 ca đang điều trị ở 13 bệnh viện ở trong tỉnh, trong ngày hôm  nay có 48 người xuất viện (trong tổng số 78 ca đã xuất viện). Theo bác sĩ Trịnh Ngọc  Hiệp: “Những ca bệnh đang điều trị dần ổn định, một vài bệnh nhân còn triệu chứng buồn nôn nhẹ, sốt giảm và sắp được ra viện. Còn ca bệnh nặng là thai phụ 18 tuần tuổi, đang điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực chống độc Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tiếp xúc tốt, da niêm hồng, sinh hiệu ổn, các triệu chứng tiêu chảy, nôn ói, sốt đã giảm. Các bác sĩ đang điều trị kháng sinh, truyền dịch, theo dõi sát tình trạng lâm sàng bệnh nhân. Về kết quả xét nghiệm các mẫu thực phẩm từ Viện Pasteur hiện chưa có”.

Lãnh đạo TP. Nha Trang thăm bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn Nha Trang

Trong sáng nay, lãnh đạo TP. Nha Trang đến thăm một số bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Yersin Nha Trang và Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn Nha Trang.

Salmonella là vi khuẩn gây ngộ độc thường có trong thịt, gia cầm, sữa, lòng đỏ trứng còn sống hoặc bị ô nhiễm, lây lan qua dao, bề mặt cắt hoặc dụng cụ xử lý thực phẩm bị nhiễm. 

C.ĐAN