11:28, 30/01/2024

Phát động phong trào thi đua hoạt động công đoàn năm 2024

VĂN GIANG

Sáng 30-1, Liên đoàn Lao động tỉnh Khánh Hòa tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua hoạt động công đoàn năm 2023 và phát động phong trào thi đua năm 2024.

Ông Bùi Đăng Thành - Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh trao cờ thi đua xuất sắc cho các tập thể.
Ông Bùi Đăng Thành - Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh trao cờ thi đua xuất sắc cho các tập thể.

Trong năm 2023, các cấp công đoàn trong tỉnh đã triển khai tốt các nhiệm vụ được giao. Trong đó, triển khai thành công công tác Đại hội công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028; tổ chức chương trình đại biểu quốc hội tiếp xúc cử tri là công nhân, công nhân đối thoại với Chủ tịch UBND tỉnh; các cấp công đoàn dành hơn 40 tỷ đồng chăm lo Tết cho 65.000 đoàn viên; hỗ trợ xây mới và sửa chữa 45 nhà mái ấm cho đoàn viên, người lao động với kinh phí hơn 1,2 tỷ đồng; công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên được triển khai sâu rộng bằng nhiều hình thức phong phú, phù hợp; thành lập mới thêm 19 công đoàn cơ sở và phát triển thêm hơn 6.900 đoàn viên mới; giới thiệu hơn 2.300 đoàn viên ưu tú cho Đảng bồi dưỡng, xem xét kết nạp. Bên cạnh đó, các phong trào thi đua được triển khai sôi nổi, gặt hái được nhiều kết quả tích cực. Tiêu biểu như đã có 79 công trình, sản phẩm, phần việc với trị giá hơn 336 tỷ đồng được hoàn thành, gắn biển; chương trình “1 triệu sáng kiến” tiếp nhận hơn 10.700 sáng kiến của đoàn viên, người lao động… Năm 2024, các cấp công đoàn tập trung cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội XI Công đoàn tỉnh và Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam; triển khai hiệu quả phong trào thi đua lập thành tích chào mừng 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28-7); đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh toàn diện; chú trọng chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho đoàn viên, người lao động…

Bà Trần Thị Hương - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh trao bằng khen cho những tập thể, cá nhân xuất sắc.
Ông Nguyễn Đức Trí - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh trao bằng khen cho những tập thể, cá nhân xuất sắc.
Ông Bùi Đăng Thành trao bằng lao động sáng tạo cho các cá nhân xuất sắc.
Bà Trần Thị Hương trao bằng khen cho tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình "1 triệu sáng kiến".
15 tập thể đã có đóng góp cho Chương trình “Tết sum vầy, Xuân chia sẻ”, Chợ Tết Công đoàn năm 2024 nhận bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh.
Bà Huỳnh Thị Phượng - Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh trao kinh phí hỗ trợ quà Tết cho đoàn viên, người lao động.

Nhân dịp này, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng cờ xuất sắc cho 4 tập thể; tặng bằng khen cho 16 tập thể và 27 cá nhân xuất sắc; tặng bằng lao động sáng tạo cho 8 cá nhân xuất sắc; tặng bằng khen có thành tích xuất sắc thực hiện Chương trình “1 triệu sáng kiến” cho 1 tập thể, 1 cá nhân. Liên đoàn Lao động tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc cho 19 tập thể; công nhận danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” cho 10 tập thể và danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” cho 11 cá nhân; tặng bằng khen cho 15 tập thể đã có đóng góp cho Chương trình “Tết sum vầy, Xuân chia sẻ”, Chợ Tết Công đoàn năm 2024. UBMTTQ Việt Nam tỉnh ủng hộ 60 triệu đồng cho công đoàn cấp ngành, Liên đoàn Lao động tỉnh để trao 100 suất quà Tết cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

VĂN GIANG