15:29, 27/11/2023

Tọa đàm "Tuổi trẻ Khánh Hòa tham gia thực hiện nhiệm vụ chấn hưng văn hóa trong kỷ nguyên số"

HOÀNG AN

Chiều 27-11, Tỉnh đoàn tổ chức tọa đàm với chủ đề "Tuổi trẻ Khánh Hòa tham gia thực hiện nhiệm vụ chấn hưng văn hóa trong kỷ nguyên số".

Quang cảnh buổi toạ đàm.
Quang cảnh buổi toạ đàm.

Buổi tọa đàm có hơn 200 đoàn viên, thanh niên đến từ các tổ chức đoàn tham gia. Tại buổi tọa đàm, các đại biểu, đoàn viên, thanh niên được nghe tham luận của đại diện các tổ chức đoàn với nội dung như: Vai trò của lực lượng cán bộ, công chức, viên chức trẻ trong bảo tồn, gìn giữ, phát huy các truyền thống văn hóa tốt đẹp của quê hương, đất nước; tuổi trẻ tích cực tham gia quảng bá, giới thiệu các loại hình nghệ thuật truyền thống trong thời đại số; hiệu quả từ hoạt động phối hợp với các đơn vị quân đội trong công tác giáo dục đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ; phát huy nét đẹp truyền thống gắn bó máu thịt quân với dân góp phần xây dựng, củng cố “thế trận lòng dân” vững chắc... Ngoài ra, các đoàn viên, thanh niên thảo luận, chia sẻ các vấn đề về nâng cao vai trò của đoàn viên, thanh niên trong phát triển văn hóa, đạo đức chuẩn mực trong xu hướng mạng xã hội; bùng nổ công nghệ số; xây dựng môi trường văn hóa học tập lành mạnh...

Tọa đàm nhằm góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên về vị trí, vai trò của văn hóa Việt Nam trong giai đoạn hiện nay; là dịp để đoàn viên, thanh niên nói lên tiếng nói của thế hệ trẻ đối với công tác xây dựng, phát triển, chấn hưng văn hóa trong bối cảnh văn hóa đang chịu nhiều tác động từ môi trường công nghệ số, nhất là Internet và mạng xã hội.

HOÀNG AN