14:29, 18/09/2023

Trao 94 bình chữa cháy cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn

THÀNH LONG

Sáng 18-9, UBND phường Phước Long, TP. Nha Trang tổ chức trao 94 bình chữa cháy cầm tay và quà cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Thượng tá Nguyễn Thị Hồng Hạnh trao bình chữa cháy cầm tay cho người dân
Thượng tá Nguyễn Thị Hồng Hạnh trao bình chữa cháy cầm tay cho người dân

Theo đại diện UBND phường Phước Long, 94 bình chữa cháy cầm tay được địa phương vận động các mạnh thường quân tài trợ, mua sắm và trao tận tay cho người dân trên địa bàn; các phần quà do UBND phường trích quỹ của địa phương để hỗ trợ cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường.

Tại buổi trao tặng, cán bộ Đội cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CHCN) Công an TP. Nha Trang đã trực tiếp hướng dẫn kỹ thuật sử dụng bình chữa cháy cũng như cách bảo quản bình chữa cháy cầm tay và được người dân đánh giá cao.

Phát biểu tại buổi lễ, Thượng tá Nguyễn Thị Hồng Hạnh, Phó Trưởng Công an TP. Nha Trang cho biết, đây là chương trình có ý nghĩa thiết thực, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong công tác PCCC ngay tại các hộ gia đình, đồng thời lan tỏa công tác tuyên truyền, vận động người dân chấp hành tốt các quy định của pháp luật về PCCC; kịp thời phát hiện và xử lý hiệu quả các vụ cháy ngay từ khi mới phát sinh, không để cháy lan, cháy lớn gây thiệt hại về người và tài sản.

THÀNH LONG