22:15, 20/09/2023

Tết Trung thu đến sớm

HOÀNG AN

Tết Trung thu đang cận kề, những món quà là lồng đèn, bánh Trung thu... lại đến với những em nhỏ ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, có hoàn cảnh đặc biệt trên toàn tỉnh. Năm nay, hoạt động trao quà Trung thu cho thiếu nhi được các tổ chức đoàn, cơ quan, đơn vị, mạnh thường quân triển khai sớm, mang lại không khí đầm ấm, vui tươi cho các em.

Tỉnh đoàn, Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh bàn giao quà Trung thu cho huyện Trường Sa để tặng cho thiếu nhi tại các đảo.

Mấy ngày này, Làng Trẻ em SOS Nha Trang nhộn nhịp hơn thường lệ. Các em nhỏ ở làng càng hào hứng, phấn khởi hơn khi được các anh chị từ Trung ương Đoàn - Hội đồng Đội Trung ương cùng Tỉnh đoàn, Nhà Thiếu nhi tỉnh đến trao 116 phần quà Trung thu nhằm động viên, khích lệ các em. Trước đó, Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam cũng tổ chức hoạt động "Vui Tết Trung thu cùng Pru tình nguyện", tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho các em nhỏ. "Năm nào em cũng được các cô, chú mạnh thường quân và anh, chị đoàn viên, thanh niên đến tặng quà Trung thu. Năm nay, các phần quà Trung thu đến với chúng em từ rất sớm", em Bùi Gia Mẫn (Nhà số 2, Làng Trẻ em SOS Nha Trang) bày tỏ. Ông Lê Hùng Nghệ - Giám đốc Làng Trẻ em SOS Nha Trang cho biết, từ nay đến Tết Trung thu, làng cũng sẽ tổ chức nhiều hoạt động cho các em.

Trung ương Đoàn - Hội đồng Đội Trung ương cùng Tỉnh đoàn, Nhà Thiếu nhi tỉnh trao quà Trung thu cho thiếu nhi tại Làng Trẻ em SOS Nha Trang.

Tại Trung tâm Phục hồi chức năng và giáo dục trẻ em khuyết tật tỉnh, Trung ương Đoàn - Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Tỉnh đoàn - Hội đồng Đội tỉnh cũng vừa tổ chức chương trình "Trung thu cho em", với 160 phần quà được trao cho các thiếu nhi khuyết tật. 

Lãnh đạo Tỉnh đoàn trao quà Trung thu cho thiếu nhi tại Trung tâm Phục hồi chức năng và Giáo dục trẻ em khuyết tật tỉnh.
Lãnh đạo Tỉnh đoàn trao quà Trung thu cho thiếu nhi tại Trung tâm Phục hồi chức năng và Giáo dục trẻ em khuyết tật tỉnh.

Không chỉ ở đất liền, những món quà Trung thu cũng đã kịp "vượt sóng" đến với các em nhỏ ở huyện đảo Trường Sa. Chị Tô Thị Tuyết Ngân - Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh cho biết, ngày 17-9, đơn vị cùng Tỉnh đoàn thực hiện chương trình "Vầng trăng yêu thương", với 100 suất quà (gồm: bánh Trung thu, lồng đèn, đồ dùng học tập) cho thiếu nhi trên các đảo thuộc huyện Trường Sa. Ngày 19-9, các món quà đã được trao tận tay cho thiếu nhi ở đảo, mang lại niềm vui lớn cho các em. "Tuy ở đảo xa nhưng em vẫn nhận được nhiều tình cảm và quà Trung thu của các cô chú từ đất liền gửi ra. Đây là niềm khích lệ lớn để em tiếp tục học tập tốt hơn nữa", em Nguyễn Khang Nguyên (9 tuổi, thiếu nhi xã đảo Song Tử Tây, huyện Trường Sa) chia sẻ.

Các em thiếu nhi xã Song Tử Tây nhận quà trung thu gửi từ đất liền ra.
Các thiếu nhi xã Song Tử Tây nhận quà Trung thu gửi từ đất liền ra.

Anh Trần Anh Tuấn - Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, dịp Tết Trung thu năm nay, Tỉnh đoàn đã triển khai kế hoạch tổ chức hành trình "Vui đón trăng rằm", với nhiều hoạt động tại các địa phương trên toàn tỉnh. Từ đầu tháng 9, các hoạt động trao tặng quà Trung thu cho thiếu nhi đã được triển khai với sự tham gia của các cấp bộ đoàn, hội, đội từ tỉnh đến cơ sở. Các hoạt động cao điểm của chương trình sẽ diễn ra từ ngày 22 đến 29-9. Trong đó, tại TP. Nha Trang, Tỉnh đoàn sẽ phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức hoạt động "Đêm hội trăng rằm", tặng quà Trung thu cho trẻ em điều trị tại bệnh viện. Tại huyện Cam Lâm, Tỉnh đoàn sẽ tổ chức "Đêm hội trăng rằm" cho khoảng 200 trẻ em dân tộc thiểu số tại Trường Tiểu học Cam Phước Tây 1. Tại TP. Cam Ranh, vào ngày 22-9 sẽ diễn ra chuỗi hoạt động đón Trung thu và trao quà Trung thu cho 1.000 trẻ em do Tỉnh đoàn, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND TP. Cam Ranh phối hợp tổ chức. Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn giao Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, Thị đoàn Ninh Hòa phối hợp tổ chức chương trình Trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại xã Ninh Hưng (thị xã Ninh Hòa); giao Nhà Thiếu nhi tỉnh tổ chức "Đêm hội trăng rằm" và tặng quà Trung thu cho 1.000 trẻ em tại các mái ấm, trung tâm bảo trợ xã hội, làng trẻ em... Ngoài ra, tại các địa phương, các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc cũng có kế hoạch tổ chức hoạt động vui đón Trung thu cho thiếu nhi. 

HOÀNG AN