15:46, 07/09/2023

Bồi dưỡng kỹ năng chuyên sâu cho 150 luật sư

N.V

Sáng 7-9, Sở Tư pháp Khánh Hòa phối hợp với Đoàn Luật sư tỉnh tổ chức lớp bồi dưỡng kỹ năng chuyên sâu cho đội ngũ luật sư, người tập sự hành nghề luật sư trên địa bàn tỉnh.


Tại lớp tập huấn, 150 luật sư, người tập sự hành nghề luật sư được nghe Tiến sĩ, luật sư Nguyễn Đình Thơ - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban đào tạo, bồi dưỡng Liên đoàn Luật sư Việt Nam, Phó Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh khái quát một số vấn đề về phiên tòa hình sự sơ thẩm liên quan đến hoạt động của luật sư và ứng xử của luật sư tại phiên tòa hình sự sơ thẩm.

Tiến sĩ, luật sư Nguyễn Đình Thơ truyền đạt tại lớp bồi dưỡng.
Tiến sĩ, luật sư Nguyễn Đình Thơ truyền đạt tại lớp bồi dưỡng.

Đoàn Luật sư tỉnh cũng dành thời gian buổi chiều để tổ chức hội thảo sơ kết 5 năm thi hành Bộ luật Tố tụng hình sự và Bộ luật Tố tụng dân sự. Các đại biểu trao đổi về một số nội dung liên quan đến nguyên tắc suy đoán vô tội; xác định sự thật của vụ án; tranh tụng trong xét xử được bảo đảm; quyền và nghĩa vụ của những người tiến hành tố tụng; các quy định liên quan đến bào chữa, bảo vệ quyền, lợi ích của người tham gia tố tụng; quyền giám sát... và các kiến nghị sửa đổi, bổ sung luật.

Quang cảnh lớp tập huấn.
Quang cảnh lớp bồi dưỡng.

Lớp bồi dưỡng nhằm nâng cao năng lực hành nghề của đội ngũ luật sư trên địa bàn tỉnh; giữ gìn và phát huy giá trị đạo đức truyền thống của nghề luật sư, góp phần xây dựng, củng cố sự tin cậy của xã hội đối với nghề luật sư.

N.V