00:41, 01/06/2023

KỶ NIỆM NGÀY QUỐC TẾ THIẾU NHI 1-6:
Tạo sân chơi cho thiếu nhi dịp hè

VĨNH THÀNH

Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em, cùng với việc tạo sân chơi trong dịp hè, các cấp bộ đoàn, hội, nhà thiếu nhi trên địa bàn tỉnh đã và đang tổ chức các hoạt động sôi nổi cho thanh thiếu nhi.

Ngày 31-5, tại Nhà Thiếu nhi huyện Diên Khánh, không khí diễn ra rất sôi nổi. Các em nhỏ tập trung khá đông để được chơi các trò chơi mới do Nhà Thiếu nhi huyện lắp đặt. Với các trò chơi như: Xích đu, cầu trượt..., công trình được thực hiện để thiếu nhi có thể tham gia vui chơi miễn phí trong dịp hè.

Khu vui chơi thiếu nhi vừa được Đoàn thanh niên Công nhân viên chức - Lực lượng vũ trang TP. Nha Trang thực hiện tại xã Phước Đồng.
Khu vui chơi thiếu nhi vừa được Đoàn Thanh niên Công nhân viên chức - lực lượng vũ trang TP. Nha Trang thực hiện tại xã Phước Đồng.

Bên cạnh đó, để tạo sân chơi cho thiếu nhi, khóa hè năm nay, Nhà Thiếu nhi huyện mở các lớp năng khiếu hè với các môn như: Kèn trống đội, vẽ, rèn chữ viết, đàn Organ, đàn guitar, cờ vua, võ cổ truyền, võ Karatedo, bóng bàn và một số bộ môn mới như: Bóng rổ, cầu lông, tin học. Anh Nguyễn Xuân Huy - Phó Bí thư Huyện đoàn, Giám đốc Nhà Thiếu nhi huyện Diên Khánh cho biết, trong tháng 6, đơn vị sẽ triển khai nhiều hoạt động hướng đến tạo sân chơi, chăm lo cho thiếu nhi như: Trao tặng hơn 300 suất quà cho các em; phối hợp thăm, tặng quà cho 5 trẻ em khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức các lớp tập huấn, tuyên truyền về phòng, chống tai nạn đuối nước, xâm hại trẻ em, bạo lực gia đình...

Tại huyện Vạn Ninh, sắp tới, Huyện đoàn - Hội đồng Đội - Nhà Thiếu nhi huyện sẽ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực cho thiếu nhi. Trong đó, các đơn vị sẽ thực hiện 5 sân chơi cho thiếu nhi với tổng trị giá 100 triệu đồng tại nhà cộng đồng xã Xuân Sơn, Trường Tiểu học Vạn Thọ 1, tổ dân phố số 8 thị trấn Vạn Giã, Trường Mầm non Vạn Giã, Trường Mầm non Vạn Phước. Ngoài ra, các đơn vị sẽ tổ chức 2 lớp dạy bơi miễn phí cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo; các lớp năng khiếu hè; tổ chức hội trại hè thiếu nhi kết hợp tuyên truyền phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước cho trẻ em; phối hợp tổ chức diễn đàn trẻ em; hội trại chúng em là chiến sĩ phòng cháy, chữa cháy...

Anh Phạm Ngọc Thạch - Bí thư Thành đoàn Nha Trang cho biết, kỷ niệm Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6, hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em và triển khai các hoạt động hè, vừa qua, Đoàn Thanh niên Công nhân viên chức - lực lượng vũ trang TP. Nha Trang đã thực hiện khu vui chơi cho thiếu nhi tại xã Phước Đồng. Thời gian tới, Thành đoàn sẽ triển khai nhiều hoạt động như: Tổ chức hội thi Thiếu nhi kể chuyện sách cấp thành phố; diễn đàn trẻ em; trại hè thiếu nhi cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, thuộc diện gia đình chính sách... Ngoài ra, Thành đoàn tiếp tục phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao thành phố duy trì lớp tập huấn bơi lội và phòng, chống đuối nước cho trẻ em. Năm nay, Ban tổ chức triển khai 4 lớp, diễn ra trong 2 tháng hè nhằm trang bị kỹ năng bơi lội, phòng, chống đuối nước cho thanh thiếu nhi, học sinh. Các lớp bơi sẽ bắt đầu vào đầu tháng 6. 

Theo anh Trần Anh Tuấn - Bí thư Tỉnh đoàn, bên cạnh hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em, thời gian tới cũng là cao điểm thực hiện các hoạt động hè, trong đó nhiều nội dung hướng đến chăm lo cho thiếu nhi. Ở cấp tỉnh, Nhà Thiếu nhi tỉnh tiếp tục duy trì các lớp năng khiếu hè, giúp các em nhỏ có không gian vừa học vừa chơi, rèn luyện các năng khiếu, kỹ năng của bản thân. Tỉnh đoàn cũng triển khai chương trình Học kỳ Công an nhân dân và Học kỳ Hải quân để các em có thêm sân chơi bổ ích trong dịp hè...

Ngoài ra, các cấp bộ đoàn, hội, đội sẽ triển khai các hoạt động hỗ trợ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn với các hình thức thăm hỏi, tặng quà, trao học bổng, trao tặng xe đạp, quần áo, đồ dùng học tập... Song song đó, hè năm nay, các cấp bộ đoàn tiếp tục vận động nguồn lực xây dựng các công trình, điểm vui chơi cho thiếu nhi; tổ chức nhiều hoạt động tập huấn kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước, tai nạn thương tích ở trẻ em... "Cùng với sự quan tâm của các cấp, ngành và xã hội, Đoàn Thanh niên sẽ triển khai tốt các hoạt động trong Tháng hành động vì trẻ em, cũng như dịp hè năm nay, đảm bảo cho thiếu nhi có một mùa hè an toàn, vui tươi, ý nghĩa", anh Tuấn nói.

VĨNH THÀNH