09:07, 21/07/2022

Xã Khánh Thành: Tuyến đường chính bị hư hỏng nặng

Hiện nay, tuyến đường chính của xã Khánh Thành (huyện Khánh Vĩnh), nối từ Quốc lộ 27C vào trung tâm xã bị hư hỏng nặng, gây khó khăn cho người dân trong việc đi lại, vận chuyển hàng hóa, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông...

Hiện nay, tuyến đường chính của xã Khánh Thành (huyện Khánh Vĩnh), nối từ Quốc lộ 27C vào trung tâm xã bị hư hỏng nặng, gây khó khăn cho người dân trong việc đi lại, vận chuyển hàng hóa, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
 
Từ Quốc lộ 27C rẽ vào xã Khánh Thành, chúng tôi ghi nhận nhiều đoạn đường nhựa của xã đã hư hỏng, mặt đường bị bong tróc lớp thảm nhựa, có nhiều ổ gà, ổ voi;  có đoạn mặt đường bị hư hỏng hoàn toàn, để lộ lớp đất, đá ở dưới khiến việc lưu thông của người dân rất khó khăn. Ông Nguyễn Văn Huy là người chuyên vận chuyển keo qua đây cho biết: “Tôi chở keo cho người dân ở đây mấy tháng nay. Do đường bị hư hỏng nhiều nơi nên tôi phải rất cẩn thận. Có nhiều chỗ mặt đường bị bong ra, đất cát bị xới lên do xe đi nhiều tạo thành các hõm khá sâu”. Thường xuyên đi lại trên tuyến đường này, bà Cao Liên, người dân ở xã chia sẻ: “Tuyến đường này được xây dựng đã lâu, dọc đường có nhiều điểm bị hư hỏng nên việc đi lại khá nguy hiểm. Tôi cũng như nhiều người phải đi chậm để đảm bảo an toàn, nhất là vào ban đêm”.
 

 

1
Một đoạn đường bị hư hỏng nặng.
 
Trao đổi về vấn đề này, ông Dương Văn Hải - Phó Chủ tịch UBND xã Khánh Thành cho biết, tuyến đường nhựa nối từ Quốc lộ 27C vào xã Khánh Thành là trục đường giao thông chính của xã, được đầu tư từ ngân sách của tỉnh, thi công và đưa vào sử dụng theo hai giai đoạn (thời điểm năm 2000 và 2008). Qua thời gian dài sử dụng, đến nay, tuyến đường đã bị hư hỏng khoảng 70% - 80%, với nhiều đoạn bị xuống cấp. Trước đây, huyện đã bố trí vốn để sửa chữa một đoạn đường bị hư hỏng nặng. Tuy nhiên, về lâu dài, tuyến đường này cần được nâng cấp, sửa chữa toàn bộ để đảm bảo cho người dân đi lại, lưu thông hàng hóa. Đây là mong muốn của người dân trên địa bàn xã nhằm đảm bảo an toàn giao thông, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội cho địa phương.
 
Vừa qua, cử tri xã Khánh Thành đã phản ánh đến đại biểu HĐND huyện về vấn đề nêu trên. Theo lãnh đạo Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện, tuyến đường của xã Khánh Thành nói trên cùng với một đoạn nối tiếp đường từ xã Liên Sang qua xã Khánh Thành đã nằm trong công trình xây dựng và nâng cấp đường giao thông liên xã Khánh Thành - Liên Sang với chiều dài 18,7km, thuộc chương trình xây dựng cơ sở hạ tầng thích ứng biến đổi khí hậu cho đồng bào dân tộc thiểu số (CRIEM). Dự kiến đầu năm 2023, UBND tỉnh sẽ triển khai đầu tư xây dựng tuyến đường này.
 
VĨNH THÀNH