10:03, 31/03/2021

Kiểm tra việc hỗ trợ người bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 và thiên tai năm 2020

Ủy ban Kiểm tra Liên đoàn Lao động tỉnh Khánh Hòa vừa tiến hành kiểm tra công tác hỗ trợ kinh phí cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 và thiên tai năm 2020 tại công đoàn các cấp. 
 

 

Ủy ban Kiểm tra Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Khánh Hòa vừa tiến hành kiểm tra công tác hỗ trợ kinh phí cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 và thiên tai năm 2020 tại công đoàn các cấp. 
 
Qua kiểm tra cho thấy, các đối tượng được xét hỗ trợ đảm bảo công khai, dân chủ, đúng đối tượng, đúng tiêu chí, không thất thoát, lãng phí, không trùng chi đối tượng. Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh kịp thời chuyển tiền về tài khoản của công đoàn cấp ngành, LĐLĐ cấp huyện, công đoàn cơ sở trực thuộc tổ chức trao đến đoàn viên, người lao động. Việc trao hỗ trợ tổ chức gọn nhẹ, đảm bảo tất cả đoàn viên, người lao động được nhận hỗ trợ trước Tết Nguyên đán Tân Sửu. Công đoàn các cấp thực hiện tốt việc thanh quyết toán đầy đủ, kịp thời. Đến nay, không phát sinh đơn thư khiếu nại của tổ chức, đoàn viên, người lao động liên quan đến công tác chi hỗ trợ.
 
Được biết, năm 2020, LĐLĐ tỉnh đã họp xét duyệt hỗ trợ cho 787 người với tổng số tiền 654,5 triệu đồng, mức chi hỗ trợ từ 500.000 đồng đến 2 triệu đồng/người. Đối với trường hợp đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch Covid-19, thiên tai được xét chọn hỗ trợ mức 2 triệu đồng/người. 
 
V.G