12:08, 29/08/2020

Phòng, chống Covid-19 kiên quyết hơn

Đây là một trong những yêu cầu của UBND tỉnh tại công văn khẩn ngày 27-8 gửi các sở, ban, ngành, đoàn thể, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và UBND các địa phương về việc tập trung chỉ đạo, thực hiện tối ưu cả 2 nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 và phát triển kinh tế.

Đây là một trong những yêu cầu của UBND tỉnh Khánh Hòa tại công văn khẩn ngày 27-8 gửi các sở, ban, ngành, đoàn thể, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và UBND các địa phương về việc tập trung chỉ đạo, thực hiện tối ưu cả 2 nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 và phát triển kinh tế.


Đối với phòng, chống dịch, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị tiếp tục đề cao cảnh giác, tuyệt đối không chủ quan, coi thường dịch bệnh, nhất là trong hệ thống y tế, đặc biệt tại các bệnh viện; phòng, chống dịch với tinh thần, giải pháp kiên quyết hơn, kịp thời hơn, không để xảy ra trong cộng đồng. Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trực tiếp chỉ đạo và chịu trách nhiệm về kết quả phòng, chống dịch trên địa bàn, trong phạm vi quản lý; tập trung, dồn lực, kiên quyết thực hiện các giải pháp phù hợp phòng, chống dịch. Trường hợp xuất hiện ca bệnh phải khoanh vùng, cách ly gấp và thực hiện ngay các giải pháp phù hợp, không để dịch bệnh lây lan rộng, không để người dân lo lắng, bất ổn...


Về phát triển kinh tế, duy trì các hoạt động kinh tế - xã hội trong điều kiện bình thường mới ở mức cần thiết, không để đình trệ, đứt gãy. Các cơ sở sản xuất phải có phương án tổ chức sản xuất phù hợp, phòng dịch chặt chẽ, không để ngưng trệ hoạt động sản xuất, kinh doanh.


Tỉnh cũng yêu cầu Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan đẩy mạnh hơn nữa việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các cơ sở y tế. Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, tích cực truyền thông cho người dân tự giác đeo khẩu trang nơi công cộng, cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh. Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức tốt đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT; có phương án chuẩn bị năm học mới linh hoạt, phù hợp. Công an tỉnh tiếp tục kiểm soát chặt chẽ, ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép.


H.Đ