11:02, 14/02/2020

Xã Vĩnh Ngọc: Tăng cường công tác quản lý trật tự xây dựng

Ông Lê Văn Mỹ - Chủ tịch UBND xã Vĩnh Ngọc (TP. Nha Trang) cho biết, những năm gần đây, công tác quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn diễn biến phức tạp, nhất là thôn Hòn Nghê 1, Hòn Nghê 2, Xuân Ngọc.

Ông Lê Văn Mỹ - Chủ tịch UBND xã Vĩnh Ngọc (TP. Nha Trang) cho biết, những năm gần đây, công tác quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn diễn biến phức tạp, nhất là thôn Hòn Nghê 1, Hòn Nghê 2, Xuân Ngọc.


Theo ông Mỹ, đối với công trình nhà ở riêng lẻ xây dựng trên đất ở nông thôn tại các xã ngoại thành TP. Nha Trang, trước khi khởi công xây dựng, kể cả san lấp mặt bằng phải có giấy phép xây dựng. Các hành vi vi phạm trật tự xây dựng phải được lập hồ sơ xử lý theo đúng quy định như đất ở đô thị. UBND TP. Nha Trang yêu cầu địa phương phải tăng cường công tác kiểm tra, xử lý, không buông lỏng, bao che, tiếp tay cho các đối tượng vi phạm; đồng thời phải có biện pháp ngăn chặn, kiên quyết xử lý triệt để các trường hợp vi phạm. Địa phương phải áp dụng các biện pháp ngăn chặn kịp thời ngay từ ban đầu, không để phát sinh dẫn đến khó khăn trong công tác xử lý về sau khi công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.

 

Một khu vực phân lô bán nền tại thôn Hòn Nghê 1, xã Vĩnh Ngọc.

Một khu vực phân lô bán nền tại thôn Hòn Nghê 1, xã Vĩnh Ngọc.


Ngày 16-1, UBND xã Vĩnh Ngọc đã có văn bản gửi Đảng ủy, HĐND, các đoàn thể và chi bộ 10 thôn của xã đề nghị cùng phối hợp giám sát, phản ánh thông tin tình hình trật tự xây dựng, san ủi phân lô bán nền trên địa bàn xã. UBND xã đề nghị các tổ chức chính trị, xã hội tăng cường tuyên truyền trong đoàn viên, hội viên và nhân dân chấp hành nghiêm Luật Xây dựng năm 2014. UBND xã cũng đã gửi danh sách 10 thửa đất (kèm tên chủ đất) đang san ủi dở dang (đã bị lập biên bản đình chỉ xây dựng) đến các tổ chức chính trị, xã hội để cùng giám sát. Nếu phát hiện tiếp tục san ủi phải báo cáo ngay để UBND xã xử lý.


“Hiện nay, UBND xã đã khảo sát các vị trí, khu vực có dấu hiệu san ủi, xây dựng trái phép, phân lô bán nền rao bán trên mạng xã hội để tập trung giám sát, xử lý theo quy định pháp luật. Xã cũng đã gửi thông tin các thửa đất này đến Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai thành phố và các đơn vị liên quan đề nghị không cho phép tách thửa, chuyển nhượng. Thứ Sáu hàng tuần, UBND xã chủ trì họp xử lý các thông tin và báo cáo kết quả giải quyết các vụ việc liên quan đến trật tự xây dựng, san ủi phân lô bán nền… để phản hồi lại cho mặt trận và các đoàn thể biết”, ông Mỹ cho hay.


VĂN KỲ