10:12, 31/12/2019

Đối thoại với người dân về hoạt động của Trạm thu phí BOT Ninh Xuân

Sáng 31-12, UBND thị xã Ninh Hòa phối hợp với Sở Giao thông vận tải tổ chức buổi tiếp xúc, lắng nghe ý kiến của người dân 19 xã, phường trên địa bàn có xe ô tô lưu thông qua Trạm thu phí BOT Ninh Xuân.

Sáng 31-12, UBND thị xã Ninh Hòa phối hợp với Sở Giao thông vận tải (GTVT) tổ chức buổi tiếp xúc, lắng nghe ý kiến của người dân 19 xã, phường trên địa bàn có xe ô tô lưu thông qua Trạm thu phí BOT Ninh Xuân.

 

Chủ phương tiện nêu kiến nghị tại cuộc tiếp xúc với chính quyền địa phương.

Chủ phương tiện nêu kiến nghị tại cuộc tiếp xúc với chính quyền địa phương.


Tại buổi tiếp xúc, nhiều chủ phương tiện đề nghị giải quyết hài hòa lợi ích của người dân, doanh nghiệp và Nhà nước tại dự án xây dựng tuyến mới qua thị xã Ninh Hòa, nâng cấp mở rộng Quốc lộ 26. Một số ý kiến đề nghị tạm dừng thu phí để chờ cơ quan có thẩm quyền vào cuộc giải quyết những bất ổn liên quan đến hoạt động của Trạm thu phí BOT Ninh Xuân, di dời trạm về tuyến tránh… Dịp này, nhà đầu tư cũng đã thông tin đến người dân về chủ trương đầu tư, các quyết định phê duyệt của cấp có thẩm quyền và những chính sách miễn, giảm đối với các phương tiện của 19 xã, phường trên địa bàn thị xã khi lưu thông qua Trạm thu phí Ninh Xuân.


Đại diện UBND thị xã Ninh Hòa đã tiếp thu toàn bộ ý kiến của người dân. Đồng thời khẳng định, việc dừng hoạt động của Trạm thu phí Ninh Xuân không thuộc thẩm quyền của tỉnh Khánh Hòa mà là Bộ GTVT. Địa phương sẽ tổng hợp tất cả kiến nghị thành báo cáo gửi UBND tỉnh làm việc với Bộ GTVT để giải quyết thỏa đáng những thắc mắc, yêu cầu của người dân.


Theo quyết định của Bộ GTVT, bắt đầu từ 0 giờ ngày 16-12, Trạm BOT Ninh Xuân (Quốc lộ 26, thị xã Ninh Hoà) bắt đầu được phép thu phí. Tuy nhiên, đến nay đã gần nửa tháng, trạm này vẫn chưa thể tổ chức thu phí do vấp phải sự phản đối của một nhóm tài xế.


THÀNH NAM