05:11, 07/11/2019

Trung tâm cấp cứu 115 HDCARE: Có dấu hiệu mạo danh

Ngày 7-11, bác sĩ  Lê Trần Anh Thi – Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115 tỉnh Khánh Hòa cho biết, trung tâm đã có văn bản gửi Sở Y tế tỉnh Khánh Hoà phản ánh về việc Trung tâm Vận chuyển cấp cứu 115 HDCARE...

Ngày 7-11, bác sĩ  Lê Trần Anh Thi – Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115 tỉnh Khánh Hòa cho biết, trung tâm đã có văn bản gửi Sở Y tế tỉnh Khánh Hoà phản ánh về việc Trung tâm Vận chuyển cấp cứu 115 HDCARE (trụ sở tại đường Lê Hồng Phong, Q10, TP. HCM) ngang nhiên sử dụng hình ảnh trụ sở, xe cấp cứu và nhân viên của Trung tâm Cấp cứu 115 tỉnh Khánh Hòa để quảng cáo trên website riêng của đơn vị này, gây nhiều nhầm lẫn cho người dân, ảnh hưởng đến uy tín của đơn vị.

 

Theo đó, trên website Trung tâm Vận chuyển cấp cứu 115 HDCARE dùng hình ảnh của Trung tâm Cấp cứu 115 tỉnh Khánh Hoà để quảng cáo cho hoạt động thuê xe cứu thương từ Nha Trang (Khánh Hòa) đi Hà Nội và tuyến Hà Nội đi Nha Trang. Đồng thời, cho biết có trên 10 năm hoạt động trong lĩnh vực vận chuyển cấp cứu liên tỉnh với hàng chục nghìn chuyến.

 

Bác sĩ Lê Tấn Phùng – Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Khánh Hoà khẳng định, tại thời điểm hiện tại, Trung tâm Vận chuyển cấp cứu 115 HDCARE không đăng ký hoạt động tại tỉnh Khánh Hoà. Trước hiện trạng có dấu hiệu mạo danh trên,  Sở Y tế đã chỉ đạo các đơn vị khi chưa có sự xác nhận của Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh và thông báo của Sở Y tế tỉnh Khánh Hoà, các đơn vị không chấp nhận vận chuyển bệnh nhân đi đối với loại hình vận chuyển cấp cứu này trên địa bàn tỉnh.

 

Trung tâm Cấp cứu 115 HDCARE lấy hình ảnh của Trung tâm Cấp cứu 115 tỉnh Khánh Hoà để quảng cáo
Trung tâm Cấp cứu 115 HDCARE lấy hình ảnh của Trung tâm Cấp cứu 115 tỉnh Khánh Hoà để quảng cáo

 

Bác sĩ Thi cho biết, thực hiện theo nhiệm vụ chuyên môn Sở Y tế tỉnh Khánh Hoà giao, Trung tâm Cấp cứu 115 tỉnh Khánh Hòa hiện nay chỉ  vận chuyển và cấp cứu nạn nhân bị tai nạn thương tích trong cộng đồng và những bệnh lý nội khoa cần cấp trong tỉnh. Người dân nếu có nhu cầu vận chuyển ngoại tỉnh nên liên hệ trực tiếp với đại diện khoa, phòng đang nằm điều trị để được hướng dẫn. Việc vận chuyển thông qua các đơn vị chưa có cấp phép của Sở Y tế có thể mang đến nhiều nguy hiểm do các đơn vị này chưa có sự kiểm tra, đánh giá chất lượng từ cơ quan chức năng.

 

Thảo Tâm