06:11, 04/11/2019

Mưa lớn cục bộ khu vực Nam Trung bộ

Hiện nay (4-11), do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới đi qua Nam Trung Bộ và rìa tây vùng áp thấp trên khu vực giữa Biển Đông nên trong đêm qua khu vực Nam Trung Bộ 

Hiện nay (4-11), do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới đi qua Nam Trung Bộ và rìa tây vùng áp thấp trên khu vực giữa Biển Đông nên trong đêm qua khu vực Nam Trung Bộ đã có mưa, có nơi mưa vừa đến mưa to và rải rác có dông (lượng mưa tính từ 19h ngày 3-11 đến 7h giờ ngày 4-11) như Sơn Hòa (Phú Yên) 34mm, Tuy Hòa (Phú Yên) 71mm. 

 

Dự báo: Ngày và đêm nay (4-11), do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới nối với vùng áp thấp có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới hay bão và kết hợp với không khí lạnh tăng cường, nên ở các tỉnh khu vực Nam Trung Bộ có mưa, có nơi mưa vừa đến mưa to và rải rác có dông với tổng lượng mưa dự báo cụ thể như sau: Bình Định và Phú Yên: có mưa vừa, có nơi mưa to với lượng mưa phổ biến 30 - 50mm/24h, có nơi cao hơn; Khánh Hòa: có mưa, có nơi mưa vừa đến mưa to với lượng mưa phổ biến 20 - 40mm/24h, có nơi cao hơn; Ninh Thuận và Bình Thuận: có mưa, có nơi mưa vừa với lượng mưa phổ biến 10 - 30mm/24h, có nơi cao hơn.

 

Cảnh báo trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ cục bộ, lũ quét và sạt lở đất ở vùng núi, ngập lụt ở vùng trũng. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1.

 

Từ ngày 5 đến 10-11, mưa lớn ở Nam Trung Bộ có diễn biến rất phức tạp cần theo dõi các bản tin.

 

          V.L