11:11, 10/11/2019

Đơn vị thi công Hương lộ 39: Chậm chi trả tiền hỗ trợ cho người dân

Trong quá trình nâng cấp Hương lộ 39 đoạn qua xã Diên Lộc (huyện Diên Khánh, Khánh Hòa), một số nhà dân tại thôn Mỹ Lộc bị nứt do ảnh hưởng từ việc thi công, nhưng đến nay vẫn chưa được nhận tiền hỗ trợ khắc phục.

 

Trong quá trình nâng cấp Hương lộ 39 đoạn qua xã Diên Lộc (huyện Diên Khánh, Khánh Hòa), một số nhà dân tại thôn Mỹ Lộc bị nứt do ảnh hưởng từ việc thi công, nhưng đến nay vẫn chưa được nhận tiền hỗ trợ khắc phục.


Hương lộ 39 nằm trên địa bàn huyện Diên Khánh, trục giao thông nối với huyện Cam Lâm, có tổng chiều dài đoạn tuyến hơn 10km. Thời gian qua, sau khi được nâng cấp sửa chữa, đoạn đường qua thôn Mỹ Lộc, xã Diên Lộc đã hoàn thiện, đảm bảo lưu thông cho người dân. Tuy nhiên, trong quá trình thi công Hương lộ 39 đoạn qua thôn Mỹ Lộc, đã có 7 hộ kiến nghị về việc thi công đường gây nứt, hư hỏng nhà, gồm: ông Trần Mạng, bà Trần Thu Vân, ông Nguyễn Quang, bà Ngô Thị Kim Tuấn, ông Đỗ Trọng Toàn, bà Nguyễn Thị Hạnh và bà Võ Thị Diễm Châu.

 

Đến nay, các hộ có nhà bị ảnh hưởng do thi công Hương lộ 39 chưa nhận được tiền hỗ trợ.

Đến nay, các hộ có nhà bị ảnh hưởng do thi công Hương lộ 39 chưa nhận được tiền hỗ trợ.


Ông Trần Mạng cho biết, việc thi công đường gây nứt nhà cũng đã lâu, từ lúc Hương lộ 39 chưa làm xong; nhà sau của gia đình ông vừa xây xong cũng bị nứt chân chim nhiều chỗ. Ông đã ý kiến đến chính quyền địa phương đề nghị có biện pháp hỗ trợ các thiệt hại cho gia đình. Tuy nhiên, sau khi thống nhất mức hỗ trợ, đến nay gia đình vẫn chưa nhận được khoản tiền này.


Nhà bà Trần Thu Vân ở cạnh nhà ông Trần Mạng. Căn nhà của gia đình bà vừa xây xong cũng là lúc việc thi công nâng cấp Hương lộ 39 bắt đầu triển khai. Khi ấy, việc lu nền đường đã làm nứt nhiều vị trí trong căn nhà của gia đình. “Nếu nhà cũ quá bị hư hỏng hay nứt thì tôi không nói gì, nhưng đằng này căn nhà vừa xây xong, xuất hiện khá nhiều vết nứt chân chim, dù không lớn nhưng cũng gây thiệt hại cho gia đình”, bà Vân nói.


Được biết, sau khi nhận phản ánh của người dân, Phòng Quản lý đô thị huyện Diên Khánh đã chủ trì, phối hợp với chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh, đơn vị thi công, đơn vị giám sát, UBND xã tiến hành giám định thiệt hại. Qua kiểm tra, trên tường nhà dân có xuất hiện các vết nứt rạn chân chim nhỏ, không ảnh hưởng đến kết cấu ngôi nhà. Hội đồng giám định thống nhất đề nghị chủ đầu tư, đơn vị thi công làm việc để hỗ trợ khắc phục cho người dân. Sau đó, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh đã yêu cầu các nhà thầu thi công làm việc cụ thể và có phương án hỗ trợ người dân trong tháng 8. Tuy nhiên, đến nay, người dân vẫn chưa được nhận tiền hỗ trợ.


Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Quảng - Phụ trách Phòng Kế hoạch - Tổng hợp Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh cho biết: “Qua kiểm tra, chỉ còn 6 hộ được nhận tiền hỗ trợ thay vì 7 hộ như ban đầu. Qua tiến hành thỏa thuận, mỗi hộ có nhà bị ảnh hưởng được hỗ trợ từ 1,5 đến 3 triệu đồng. Chúng tôi đã đốc thúc, đề nghị các đơn vị khẩn trương chi trả cho người dân trong thời gian sớm nhất”.


V.THÀNH