11:09, 03/09/2019

Kế hoạch cứu trợ, khắc phục hậu quả thiên tai năm 2019

UBND tỉnh vừa có văn bản triển khai yêu cầu của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về kế hoạch cứu trợ, khắc phục hậu quả thiên tai năm 2019.

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản triển khai yêu cầu của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) về kế hoạch cứu trợ, khắc phục hậu quả thiên tai năm 2019.


Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở LĐ-TB-XH chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện các nội dung cứu trợ, khắc phục thiên tai, bảo đảm ổn định đời sống nhân dân khi xảy ra thiên tai năm 2019.


Trước đó, Bộ LĐ-TB-XH có văn bản đề nghị UBND các tỉnh, thành chủ động ứng phó thiên tai. Các địa phương kịp thời thống kê số người chết, mất tích, bị thương, số nhà bị đổ sập, trôi, hư hỏng để có chính sách hỗ trợ người dân, đảm bảo không có người dân bị đói, khát, không có nhà ở; kịp thời thăm hỏi, động viên các gia đình bị thiệt hại và thực hiện các giải pháp đồng bộ khác để ổn định đời sống dân sinh và phát triển sản xuất; vận động các tổ chức, cá nhân chung tay khắc phục hậu quả thiên tai.


Duy Nhật