11:09, 03/09/2019

Sẽ phát 25.000 phiếu khảo sát sự hài lòng

Thực hiện quyết định của UBND tỉnh, từ tháng 8 đến tháng 11, Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với các cơ quan thực hiện kế hoạch khảo sát, đánh giá sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập y tế, giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh. 

Thực hiện quyết định của UBND tỉnh Khánh Hòa, từ tháng 8 đến tháng 11, Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với các cơ quan thực hiện kế hoạch khảo sát, đánh giá sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập y tế, giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh. Ông Nguyễn Trọng Thái - Phó Giám đốc Sở Nội vụ cho biết:

 


Việc khảo sát nhằm đo lường chính xác, khách quan chất lượng dịch vụ do các cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập cung cấp. Qua đó, phát hiện kịp thời những mặt mạnh, điểm yếu và nguyên nhân, từ đó tìm giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập, nâng cao sự hài lòng của người dân, tổ chức. Kết quả khảo sát sự hài lòng năm nay sẽ góp phần phục vụ việc đánh giá, xếp hạng kết quả cải cách hành chính năm 2019.


- Xin ông cho biết quy mô, cách thức khảo sát sự hài lòng năm nay như thế nào?


- Năm nay, dự kiến có tổng cộng 25.000 phiếu điều tra. Trong đó, Sở Nội vụ chủ trì phát 8.910 phiếu để khảo sát đối với 18 cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh và Ban Quản lý khu kinh tế Vân Phong (trừ Văn phòng UBND tỉnh, Thanh tra tỉnh, Ban Dân tộc); 6 cơ quan ngành dọc và các chi cục, đơn vị trực thuộc; 8 UBND cấp huyện; 8 chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai cấp huyện; khối bệnh viện đa khoa, chuyên khoa và phòng khám đa khoa khu vực. Hơn 16.000 phiếu còn lại được dùng khảo sát khối UBND cấp xã và các đơn vị sự nghiệp. Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì tổ chức khảo sát các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc sở và các trường đại học, cao đẳng thuộc tỉnh. UBND cấp huyện chủ trì tổ chức khảo sát đối với các UBND cấp xã; các trạm y tế của 137 xã, phường, thị trấn; trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn quản lý.


Đối với các cơ quan hành chính, đối tượng lấy ý kiến được lựa chọn ngẫu nhiên từ danh sách khách hàng có giao dịch thủ tục, sử dụng dịch vụ trong năm 2019 tại các cơ quan được truy xuất từ phần mềm Một cửa điện tử. Đối với các đơn vị cung cấp dịch vụ y tế, tiến hành khảo sát trực tiếp khách hàng tại đơn vị. Đối với các đơn vị sự nghiệp giáo dục và đào tạo, tiến hành khảo sát phụ huynh học sinh (trường mầm non, tiểu học, trung học) và học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn.


- Còn về tiến độ, thưa ông?


- Từ ngày 26-8, các đài truyền thanh - truyền hình cấp huyện, đài truyền thanh cấp xã thông báo về cuộc khảo sát. Các thông tin cũng được niêm yết tại bộ phận một cửa; bệnh viện đa khoa, chuyên khoa, phòng khám, trạm y tế; được đăng tải trên trang, cổng thông tin điện tử; đồng thời tuyên truyền đến tận thôn, tổ dân phố. Sở Nội vụ đề nghị cán bộ thôn, tổ dân phố hỗ trợ điều tra viên tiếp cận người dân ở những khu vực khó khăn hoặc có đông đồng bào dân tộc thiểu số. Từ ngày 30-9 đến 10-10, cơ quan được phân công chủ trì sẽ nhập kết quả phiếu khảo sát vào phần mềm. Kết quả khảo sát sẽ được tổng hợp báo cáo Sở Nội vụ trước ngày 15-11. Dự kiến trước ngày 30-11, Sở Nội vụ sẽ tham mưu UBND tỉnh công bố kết quả khảo sát chung toàn tỉnh.


- Xin trân trọng cảm ơn ông!


N.VŨ (Thực hiện)