11:07, 25/07/2019

Bảo Việt Khánh Hòa - Vươn lên những tầm cao mới

40 năm (1979 - 2019) là một chặng đường đầy khó khăn và thử thách đối với bao lớp cán bộ, nhân viên Bảo Việt Khánh Hòa. Cũng chừng ấy thời gian, họ đã hun đúc một niềm tự hào để những thế hệ kế cận tiếp tục xây dựng công ty phát triển vững mạnh hơn.

40 năm (1979 - 2019) là một chặng đường đầy khó khăn và thử thách đối với bao lớp cán bộ, nhân viên Bảo Việt Khánh Hòa. Cũng chừng ấy thời gian, họ đã hun đúc một niềm tự hào để những thế hệ kế cận tiếp tục xây dựng công ty phát triển vững mạnh hơn.


Từ bước sơ khởi


Bảo Việt Khánh Hòa được bắt đầu từ Tổ đại lý bảo hiểm xe ô tô vào năm 1979 với 3 nhân viên. Thời gian đầu, tổ chỉ triển khai nghiệp vụ bảo hiểm xe ô tô theo chỉ đạo nghiệp vụ của Công ty Bảo hiểm Việt Nam - nay là Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt. Những năm sau đó, đơn vị được chuyển thành Chi nhánh Bảo hiểm Phú Khánh và tiếp theo là Công ty Bảo hiểm Phú Khánh. Đến ngày 26-7-1989, Công ty Bảo hiểm Phú Khánh được chia tách ra Công ty Bảo hiểm Khánh Hòa và Công ty Bảo hiểm Phú Yên, chính thức tạo bước ngoặt mới cho Bảo Việt Khánh Hòa ngày nay. Bắt đầu từ đây, công ty đã triển khai hơn 30 loại hình bảo hiểm phi nhân thọ chia thành 2 nhóm nghiệp vụ bảo hiểm đối ngoại và đối nội.

 

Tập thể cán bộ, nhân viên Bảo Việt Khánh Hòa.

Tập thể cán bộ, nhân viên Bảo Việt Khánh Hòa.


Nhớ lại những ngày đầu, ông Phạm Hữu Hải - nguyên Giám đốc Bảo Việt Khánh Hòa (từ năm 2007 đến 2017) chia sẻ: “Hồi đó, tôi cũng như các anh chị em vào làm đều bỡ ngỡ vì đó là ngành kinh doanh mới mẻ. May mắn cho tôi là được công tác, trưởng thành trong một môi trường Bảo Việt  Khánh Hòa có nội bộ đoàn kết, với tinh thần tương thân tương ái. Anh em cùng nhau cống hiến để công ty phát triển bền vững như ngày hôm nay. Đây là truyền thống của Bảo Việt Khánh Hòa, thế hệ trước truyền lại cho các thế hệ sau giữ vững và phát huy cho đến ngày hôm nay”.


Theo lãnh đạo Bảo Việt Khánh Hòa, sau những bước đi sơ khởi, từ năm 1990 đến năm 2000, công ty bắt đầu chuyển mình cùng sự phát triển mạnh mẽ và không ngừng của toàn ngành bảo hiểm. Môi trường kinh doanh ngày càng thông thoáng, mọi tiềm năng được khai thác, hành lang pháp lý về bảo hiểm được xây dựng. Giai đoạn từ năm 2000 đến năm 2009, dù mức cạnh tranh trên địa bàn gay gắt và phức tạp nhưng với vị thế cùng sức mạnh nội lực của mình, Bảo Việt Khánh Hòa vẫn đứng vững, ngày càng được khách hàng tin yêu tín nhiệm. Đến năm 2015, công ty có những bước tiến vượt bậc với doanh thu hàng năm tăng từ 15% đến hơn 20%. Bảo Việt Khánh Hòa đã khẳng định rõ nét hơn vị trí số 1 của bảo hiểm phi nhân thọ trên địa bàn tỉnh.


Những bước tiến vượt bậc


Hiện nay, Bảo Việt Khánh Hòa có 44 cán bộ, nhân viên, trình độ đại học chiếm hơn 95%; lực lượng đại lý chuyên nghiệp hơn 80 người. Công ty có đội ngũ cán bộ, công nhân viên và hệ thống đại lý chuyên nghiệp, nhiệt tình, có kênh phân phối rộng khắp trên cả tỉnh thông qua các phòng bảo hiểm tại các khu vực: Nha Trang, Vạn Ninh, Ninh Hòa, Diên Khánh, Cam Ranh, Cam Lâm, có thể phục vụ khách hàng nhanh chóng và kịp thời. Năm 2019, công ty phấn đấu đạt doanh thu 166 tỷ đồng, nộp ngân sách 8,2 tỷ đồng.


Để có được kết quả trên, từ năm 2016 đến 2018, Bảo Việt Khánh Hòa đã tạo ra doanh thu vượt bậc. Công ty nằm trong top những đơn vị thuộc hệ thống bảo hiểm Bảo Việt có doanh thu hơn 100 tỷ đồng, vững chắc ở ngôi vị số 1, dẫn dắt thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Khánh Hòa. Cùng với đó, sự tín nhiệm của khách hàng đối với doanh nghiệp ngày càng nâng cao. Đặc biệt, trong năm 2017 và 2018 liên tiếp xảy ra thảm họa thiên tai, gây tổn thất, hư hại hàng loạt nhà máy và các công trình, khách sạn, xe ô tô, tàu thuyền... cho các khách hàng của công ty. Tuy nhiên, với tinh thần trách nhiệm cao và phương châm “Niềm tin vững chắc, cam kết vững bền”, Bảo Việt Khánh Hòa đã tích cực trong việc giám định, chi trả nhanh chóng tiền bồi thường cho nhiều khách hàng lớn như: Công ty TNHH Tàu biển Hyundai Vinashin, Công ty Cổ phần Dệt may Nha Trang, Công ty Cổ phần Đông Á… Chính điều này đã khẳng định uy tín của đơn vị đối với khách hàng. Thông qua giải quyết các tổn thất từ thiên tai cho khách hàng, Bảo Việt Khánh Hòa chứng tỏ một cách rõ nét sự hợp tác bền vững, lâu dài, xứng đáng với truyền thống 40 năm của công ty.


Ông Võ Bình Đông Dương - Phó Giám đốc phụ trách Bảo Việt Khánh Hòa đánh giá: “Qua 40 năm hình thành và phát triển, từ Tổ bảo hiểm trực thuộc Ty Tài chính Phú Khánh, đến nay, Bảo Việt Khánh Hòa đã phát triển không ngừng, trở thành thành viên của Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt. Trong hành trình 40 năm, công ty đã không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ, cung cấp cho khách hàng các trải nghiệm ưu việt và sản phẩm phù hợp với yêu cầu thị trường thông qua việc cung cấp các sản phẩm tốt nhất, không ngừng nâng cao năng lực cạnh tranh và đi đầu trong các hoạt động xã hội. Công ty đã và đang tiếp tục chinh phục những tầm cao mới”.


40 năm đi qua, các thế hệ cán bộ, nhân viên Bảo Việt Khánh Hòa có cơ hội nhìn lại một chặng đường đáng tự hào. Từ đây sẽ chắp cánh cho những khát vọng, hoài bão, làm nên sức mạnh to lớn để Bảo Việt Khánh Hòa tiếp tục chinh phục những đỉnh cao mới, những thành công lớn hơn trong tương lai.


Đình Lâm