Ban An toàn giao thông tỉnh cùng ngành Đường sắt và các đơn vị, địa phương liên quan vừa tổ chức đóng đường ngang giao với đường sắt tại Km1288 + 320 (xã Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa). Đây là điểm giao cắt vào mỏ đá Hòn Giốc Mơ đã tồn tại nhiều năm nay.
Ban An toàn giao thông tỉnh cùng ngành Đường sắt và các đơn vị, địa phương liên quan vừa tổ chức đóng đường ngang giao với đường sắt tại Km1288 + 320 (xã Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa). Đây là điểm giao cắt vào mỏ đá Hòn Giốc Mơ đã tồn tại nhiều năm nay.
Trước đó, cuối tháng 5, Cục Đường sắt Việt Nam đã làm việc với Ban An toàn giao thông tỉnh thống nhất đóng đường ngang nói trên để đảm bảo an toàn giao thông.
Được biết, tháng 4-2014, Công ty TNHH Tư vấn thiết kế xây dựng ADC có tờ trình gửi các cơ quan chức năng đề xuất mở đường ngang giao đường sắt tại Km1288 + 320 thuộc địa bàn xã Ninh Lộc để làm đường chở vật liệu phục vụ thi công dự án nâng cấp mở rộng Quốc lộ 1. Tháng 6-2014, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam ban hành văn bản yêu cầu để lập đường ngang này phải đảm bảo các điều kiện: xây dựng đường gom (nằm ngoài phạm vi hành lang an toàn đường sắt) để chuyển giao thông từ khu vực từ Km1288 + 088 đến đường ngang mới; tháo dỡ đường ngang 1288 + 088 trước khi đưa vào khai thác đường ngang tại Km1288 + 320.
Tuy nhiên, khi các bên liên quan tổ chức tháo dỡ đường ngang cũ thì người dân xung quanh phản ứng và không cho thực hiện. Vì vậy, đã hơn 4 năm đưa vào khai thác đường ngang mới nhưng đường ngang cũ vẫn chưa được tháo dỡ. Trong khi 2 đường ngang này chỉ cách nhau chưa đầy 230m, có nguy cơ mất an toàn giao thông đường sắt cao. Không chỉ vậy, trong thời gian khai thác đường ngang mới, Công ty TNHH Tư vấn thiết kế xây dựng ADC còn gây ra rất nhiều bất cập. Địa phương đã nhiều lần yêu cầu khắc phục nhưng doanh nghiệp này không thực hiện.
THÀNH NAM