09:06, 10/06/2019

Tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động khai thác, kinh doanh cát, sỏi

UBND tỉnh vừa có văn bản đồng ý với đề xuất của Sở Tài nguyên và Môi trường về một số giải pháp tăng cường kiểm tra, giám sát trong hoạt động khai thác, kinh doanh cát, sỏi.

UBND tỉnh vừa có văn bản đồng ý với đề xuất của Sở Tài nguyên và Môi trường về một số giải pháp tăng cường kiểm tra, giám sát trong hoạt động khai thác, kinh doanh cát, sỏi.


Trên cơ sở đó, UBND tỉnh yêu cầu chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động triển khai các giải pháp. Sở Tài nguyên và Môi trường được giao trách nhiệm chủ trì, phối hợp với UBMTTQ Việt Nam tỉnh và các đoàn thể tỉnh hướng dẫn, triển khai việc ký kết Quy chế phối hợp trong công tác giám sát hoạt động khai thác, kinh doanh khoáng sản cát, sỏi; chủ động đề xuất giải quyết các khó khăn, vướng mắc.


Trước đó, Sở Tài nguyên và Môi trường có văn bản đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức ký quy chế phối hợp với Mặt trận và các đoàn thể quần chúng, tổ chức công tác tự quản giám sát trên địa bàn, kịp thời phát hiện ngăn chặn hoạt động khai thác cát, sỏi trái phép và xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật; tăng cường công tác kiểm tra, yêu cầu các đơn vị khai thác cát phải nghiêm chỉnh thực hiện các quy định về thả phao, cắm mốc khu vực khai thác, nghiêm cấm mọi hoạt động khai thác ngoài ranh giới cho phép, khai thác vượt độ sâu, vượt số lượng phương tiện đã đăng ký, khai thác vượt khối lượng, công suất được cấp; kiên quyết xử lý nghiêm những bến bãi kinh doanh tập kết vận chuyển vật liệu xây dựng sai quy định, không để việc lợi dụng lập bến bãi tập kết để tiêu thụ cát, sỏi trái phép. Ngoài ra, người đứng đầu địa phương các cấp phải chịu trách nhiệm nếu để xảy ra điểm nóng, phức tạp về tình hình khai thác, kinh doanh cát, sỏi trái phép gây mất an ninh, trật tự trên địa bàn.


DUY NHẬT