12:05, 16/05/2019

Chung tay phòng, chống xâm hại trẻ em

Đó là nội dung trong buổi tập huấn "Phòng ngừa nguy cơ, tự bảo vệ cho trẻ em" do Sở Lao Động Thương Binh và Xã hội tỉnh tổ chức vào sáng ngày 16-5 tại trường THCS Âu Cơ, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà.
 

Đó là nội dung trong buổi tập huấn “Phòng ngừa nguy cơ, tự bảo vệ cho trẻ em” do Sở Lao Động Thương Binh và Xã hội tỉnh tổ chức vào sáng ngày 16-5 tại trường THCS Âu Cơ, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà.
 
Tại buổi tập huấn, các học sinh được truyền đạt các nội dung như: Giáo dục nhận thức về giới tính, kỹ năng và cách phòng chống xâm hại tình dục; các nội dung cơ bản về phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em như: Khái niệm thế nào là xâm hại tình dục; nguyên nhân dẫn đến vấn đề xâm hại tình dục; các hình thức xâm hại trẻ em… Qua đó, cung cấp các kiến thức, kỹ năng cơ bản về phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em cho giáo viên và học sinh. Hướng dẫn các em các kỹ năng cần thiết để bảo vệ bản thân và nhận biết những nguy cơ, hành vi, lời nói quấy rối tới mình…
 
Bên cạnh đó, thông qua buổi tập huấn nhằm truyền thông, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm và năng lực của thiếu nhi, và nhà trường trong việc chủ động tham gia phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi xâm hại tình dục trẻ em.

 

Quang cảnh buổi tập huấn “Phòng ngừa nguy cơ, tự bảo vệ cho trẻ em”
Quang cảnh buổi tập huấn “Phòng ngừa nguy cơ, tự bảo vệ cho trẻ em”

 

 Các em đưa ra những câu hỏi về các phòng, chống xâm hại tại buổi tập huấn
Các em đưa ra những câu hỏi về cách phòng, chống xâm hại tại buổi tập huấn

 

Theo ông Võ Bình Tân - Phó Giám đốc Sở Lao Động Thương Binh và Xã hội tỉnh Khánh Hòa, hầu hết trẻ em trong cộng đồng đều có nguy cơ bị xâm hại tình dục, kể cả những trẻ sống trong gia đình khó khăn hay gia đình khá giả. Chính vì thế, để phòng ngừa loại tội phạm này một cách hiệu quả, hạn chế đến mức thấp nhất vụ việc có thể xảy ra, cần đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền pháp luật về bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, nhằm nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về xâm hại tình dục trẻ em và hậu quả của nó.

 
Được biết, trước đó, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đã tổ chức tập huấn cho 317 em là học sinh tại một số trường học ở Khánh Sơn, Diên Khánh, Nha Trang. Thời gian tới, sở sẽ tập huấn về những thông tin, dấu hiệu nhận biết trẻ bị xâm hại. 
 
THANH TRÚC