11:01, 30/01/2019

Chủ đầu tư Dự án Golden Peak Resort: Nợ hơn 165 triệu đồng của thợ xây

Ngày 30-1, ông Đinh Công Huân tổ đội xây dựng ở huyện Cam Lâm đã phản ánh đến đường dây nóng của Báo Khánh Hòa về việc chủ đầu tư Dự án Golden Peak Resort (Khu du lịch Bán đảo Cam Ranh) của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Đỉnh Vàng Nha Trang do bà Phan Quỳnh Như làm Tổng Giám đốc không thanh toán hơn 165 triệu đồng tiền chi phí xây dựng các công trình từ tháng 9-2018 đến nay cho ông.

Ngày 30-1, ông Đinh Công Huân tổ đội xây dựng ở huyện Cam Lâm, Khánh Hòa đã phản ánh đến đường dây nóng của Báo Khánh Hòa về việc chủ đầu tư Dự án Golden Peak Resort (Khu du lịch Bán đảo Cam Ranh) của Công ty TNHH Đỉnh Vàng Nha Trang do bà Phan Quỳnh Như làm Tổng Giám đốc không thanh toán hơn 165 triệu đồng tiền chi phí xây dựng các công trình từ tháng 9-2018 đến nay cho ông.

 

Các thợ xây căng băng rôn yêu cầu trả nợ.

Các thợ xây căng băng rôn yêu cầu trả nợ.


Ông Đinh Công Huân cho biết, tháng 6-2018, Công ty TNHH Đỉnh Vàng Nha Trang đã hợp đồng với ông thực hiện thi công một số hạng mục công trình tại Dự án Golden Peak Resort. Ông Huân đã huy động 20 thợ xây, thợ hồ thực hiện công việc đến tháng 9-2018 thì hoàn thành. Tuy nhiên, đến nay đã gần 5 tháng mà công ty vẫn không trả tiền cho ông. Ông Huân đã nhiều lần liên hệ với lãnh đạo công ty yêu cầu trả nợ nhưng đều bất thành. Quá bức xúc, mấy ngày qua, ông Huân cùng với đội thợ đã cầu cứu các quan chức năng, chính quyền địa phương và treo băng rôn, tập trung tại Dự án Golden Peak Resort để yêu cầu trả tiền. “Chúng tôi đã nhiều lần tới công ty đòi nợ nhưng đều không được giải quyết. Giờ đây, chúng tôi rất mong các cấp, ngành chức năng, chính quyền địa phương sớm vào cuộc yêu cầu đơn vị này trả tiền cho chúng tôi”, ông Huân chia sẻ.


Chúng tôi đã nhiều lần liên hệ cho bà Phan Quỳnh Như nhưng đều không được. Ông Nguyễn Ngọc Loan - Giám đốc Ban quản lý Khu du lịch Bán đảo Cam Ranh cho biết: “Đến nay, Ban quản lý chưa nhận được bất cứ văn bản hay yêu cầu nào của các thợ xây mà chỉ nắm thông tin từ phía địa phương báo. Chúng tôi đã kiểm tra và thấy có tình trạng các thợ xây tụ tập, treo băng rôn trước cổng dự án để đòi nợ. Trước sự việc trên, chúng tôi đã đề nghị địa phương, công an vào cuộc để bảo đảm tình hình an ninh trật tự. Mặt khác, chúng tôi cũng đã liên lạc với bà Phan Quỳnh Như và yêu cầu làm việc với các thợ xây để giải quyết sự việc, tránh để xảy ra tình trạng mất an ninh trật tự xã hội. Nếu trong thời gian tới, chủ dự án không giải quyết thì chúng tôi sẽ báo cáo UBND tỉnh có hướng xử lý”.


Lãnh đạo UBND huyện Cam Lâm cho biết, huyện cũng đã làm việc với chủ đầu tư dự án và yêu cầu giải quyết các tranh chấp, tránh để phát sinh các tình huống phức tạp.


PHÚ AN