10:08, 26/08/2018

Cháy khoảng 100ha rừng trồng phòng hộ tại Đa Rao

Chiều 26-8, ông Nguyễn Văn Tân - Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Lâm sản Khánh Hòa xác nhận, khoảng 100ha rừng trồng phòng hộ tại Đa Rao (xã Khánh Thượng, huyện Khánh Vĩnh), được trồng từ năm 2010 đến năm 2017 đã bị thiệt hại hoàn toàn sau vụ cháy rừng kéo dài từ ngày 20-8 đến nay.

Chiều 26-8, ông Nguyễn Văn Tân - Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Lâm sản Khánh Hòa xác nhận, khoảng 100ha rừng trồng phòng hộ tại Đa Rao (xã Khánh Thượng, huyện Khánh Vĩnh, Khánh Hòa), được trồng từ năm 2010 đến năm 2017 đã bị thiệt hại hoàn toàn sau vụ cháy rừng kéo dài từ ngày 20-8 đến nay.

 

Đám cháy bùng phát tại khu vực Đa Rao.

Đám cháy bùng phát tại khu vực Đa Rao.


Khoảng 200 người thuộc các lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy tỉnh, Đại đội C21 Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Kiểm lâm tỉnh, các lực lượng của UBND huyện Khánh Vĩnh, Công ty TNHH Một thành viên Lâm sản Khánh Hòa đã có mặt tại hiện trường để tổ chức chữa cháy rừng, cắt ranh cản lửa, ngăn chặn cháy lan trên diện rộng. Ông Đào Công Thiên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến xã Khánh Thượng để chỉ đạo các lực lượng tổ chức chữa cháy rừng. Ông yêu cầu các đơn vị, địa phương huy động tối đa lực lượng, phương tiện, hậu cần vào hiện trường để tiến hành chữa cháy. Đến chiều 26-8, thời tiết khá dịu, ít gió nên đám cháy không lan sang điểm mới.


Như Báo Khánh Hòa đã thông tin, trong 2 ngày 20 và 21-8, tại Tiểu khu 154 Khánh Thượng, khoảng 30ha rừng trồng phòng hộ năm 2014 của Công ty TNHH Một thành viên Lâm sản Khánh Hòa đã bốc cháy dữ dội, ngoài ra khoảng 15ha đất rừng phòng hộ với cỏ tranh, lau lách cũng bị cháy lan. Đến khoảng 17 giờ ngày 21-8, nhờ các lực lượng cắt ranh, trời đổ mưa nên đám cháy mới tạm thời được khống chế. Tuy nhiên, đến khoảng 16 giờ ngày 22-8, do nắng gắt, gió nam thổi mạnh, đám cháy bùng phát trở lại và cháy lan rất nhanh sang nhiều diện tích rừng trồng phòng hộ gần đó. Do khu vực Đa Rao cách xa khu dân cư gần nhất của xã Khánh Thượng khoảng 10km, đường đi hiểm trở, việc chữa cháy chủ yếu dựa vào sức người và phương tiện thô sơ nên việc chữa cháy hết sức khó khăn.


BÍCH LA