10:08, 26/08/2018

Ninh Hòa: Tích cực đầu tư cơ sở vật chất

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho năm học mới trên địa bàn thị xã Ninh Hòa đã cơ bản hoàn thành. Các trường học hư hỏng đã được sửa chữa, mua sắm thêm trang thiết bị dạy học, đáp ứng tốt nhu cầu giảng dạy…

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho năm học mới trên địa bàn thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) đã cơ bản hoàn thành. Các trường học hư hỏng đã được sửa chữa, mua sắm thêm trang thiết bị dạy học, đáp ứng tốt nhu cầu giảng dạy…


Gần 26 tỷ đồng đầu tư cơ sở vật chất


Thị xã Ninh Hòa là địa phương bị ảnh hưởng nặng bởi cơn bão số 12 (năm 2017), trong đó các cơ sở giáo dục, trường học đều bị thiệt hại nặng. Được sự hỗ trợ tích cực của tỉnh, thị xã đã nhanh chóng khắc phục cơ sở vật chất các trường học. Năm học 2018-2019, Phòng GD-ĐT thị xã còn tham mưu cho các cấp đầu tư sửa chữa, xây dựng mới khối mầm non 38 phòng học, 10 phòng chức năng, 3 nhà văn phòng và một số công trình phụ trợ. Khối tiểu học xây mới 54 phòng học, 2 nhà văn phòng, 1 thư viện. Khối THCS bổ sung thêm 5 phòng học, 1 nhà đa năng và 1 nhà văn phòng. Ngoài ra, ngành đã đầu tư mới 648 bộ bàn ghế 2 chỗ ngồi, tận dụng làm mới lại một số bộ bàn ghế cũ… Tổng kinh phí đầu tư cơ sở vật chất và trang thiết bị gần 26 tỷ đồng.

 

Học sinh trường Tiểu học Ninh Ích.

Học sinh trường Tiểu học Ninh Ích.


Đến nay, hạ tầng trường lớp đã cơ bản đáp ứng công tác dạy và học cho năm học mới. Phòng GD-ĐT đang tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc các nhà thầu thi công đẩy nhanh tiến độ để bàn giao trường lớp cho các trường kịp chuẩn bị khai giảng. Bên cạnh đó, từ nguồn kinh phí tiết kiệm chi thường xuyên và xã hội hóa giáo dục, nhiều trường đã và đang tiến hành sơn mới lại phòng học, nhà vệ sinh, hệ thống điện, tường rào, mua sắm bổ sung tài sản, thiết bị ngoài trời, sách giáo khoa, thiết bị nhà bếp... để phục vụ năm học mới.


Thiếu khoảng 100 giáo viên


Để đảm bảo công tác giảng dạy, tổng số cán bộ, giáo viên (GV) ngành GD-ĐT thị xã được giao là 3.003 biên chế. Tuy nhiên, đến thời điểm này, tổng số biên chế mới đạt 2.900 người, thiếu khoảng 100 GV. Trong đó, chủ yếu thiếu GV mẫu giáo với 60 người, còn lại là GV tiểu học dạy môn Anh văn và cán bộ phụ trách thiết bị… Ngành GD-ĐT thị xã đang tuyển thêm GV cho năm học mới.


Bên cạnh đó, hiện nay, cơ sở vật chất khối mầm non mới đáp ứng đủ cho trẻ 5 tuổi ra lớp, riêng đối với trẻ 3, 4 tuổi chỉ mới đáp ứng 30% trên tổng số trẻ hiện có. Ở khối tiểu học, do kinh phí đầu tư hạn hẹp nên hệ thống nhà vệ sinh ở nhiều trường chưa đảm bảo sạch, một số điểm trường nhỏ lẻ, vùng sâu chưa có nhà vệ sinh.


Ông Châu Đình Hùng Sơn - Phó Trưởng phòng GD-ĐT thị xã cho biết: “Đối với đội ngũ GV, phòng đang đẩy mạnh công tác tuyển dụng, dự kiến đầu tháng 10 sẽ thực hiện xong và phân bổ về cho các trường. Ngoài ra, phòng cũng đã chỉ đạo các trường vận động học sinh lớp trên hỗ trợ sách cũ cho học sinh lớp dưới, nhất là những em có hoàn cảnh khó khăn. Chúng tôi mong muốn, tỉnh, thị xã xem xét hỗ trợ kinh phí đầu tư xây dựng thêm trường mầm non trên địa bàn và nhà vệ sinh cho các trường học”.


VÂN LY