10:08, 26/08/2018

Sửa chữa Tỉnh lộ Nguyễn Huệ: Sẽ hoàn thành vào cuối năm

Sở Giao thông vận tải Khánh Hòa vừa cho biết, nguồn vốn để thực hiện sửa chữa Tỉnh lộ Nguyễn Huệ (Vạn Ninh) đã được cấp. Dự kiến cuối năm nay, việc thi công tuyến đường này sẽ hoàn thành.

 

Sở Giao thông vận tải Khánh Hòa vừa cho biết, nguồn vốn để thực hiện sửa chữa Tỉnh lộ Nguyễn Huệ (Vạn Ninh) đã được cấp. Dự kiến cuối năm nay, việc thi công tuyến đường này sẽ hoàn thành.


Tỉnh lộ Nguyễn Huệ dài hơn 19km đi qua thị trấn Vạn Giã và 5 xã gồm: Vạn Thắng, Vạn Khánh, Vạn Long, Vạn Phước và Vạn Thọ. Hiện nay, lưu lượng xe trên tuyến đường này tăng nhanh, nhiều loại xe có trọng tải nặng thường xuyên chạy khiến cho đường bị hư hỏng. Lãnh đạo Sở Giao thông vận tải cho biết, qua nhiều năm sử dụng, nhiều đoạn tuyến bị nứt nẻ, xuất hiện ổ gà dày đặc. Không chỉ vậy, nền đường chỉ rộng 3,5m, lại bị ăn mòn theo thời gian nên các phương tiện không đủ tránh nhau, có nguy cơ mất an toàn giao thông; kết cấu mặt đường cấp phối đá dăm láng nhựa cũng không đáp ứng được xe có tải trọng lớn lưu thông; hệ thống mương rãnh chưa đáp ứng được yêu cầu thoát nước nên nhiều vị trí bị ngập úng. Vì vậy, việc đầu tư, sửa chữa, nâng cấp tuyến đường này là hết sức cấp thiết.

 

Sở Giao thông vận tải vừa cho biết, nguồn vốn để thực hiện sửa chữa Tỉnh lộ Nguyễn Huệ (Vạn Ninh) đã được cấp. Dự kiến cuối năm nay, việc thi công tuyến đường này sẽ hoàn thành.

Tỉnh lộ Nguyễn Huệ sẽ được đầu tư sửa chữa.


Đầu tháng 7, Sở Giao thông vận tải đã phê duyệt hồ sơ điều chỉnh báo cáo kinh tế kỹ thuật đầu tư xây dựng dự án sửa chữa Tỉnh lộ Nguyễn Huệ. Theo đó, cuối năm 2017, giá trị dự toán xây dựng công trình được phê duyệt hơn 13 tỷ đồng; nay điều chỉnh xuống còn hơn 12,7 tỷ đồng. Nguyên nhân là do báo cáo kinh tế kỹ thuật thời điểm hiện nay có một số thay đổi cho phù hợp với thực tế về giá trị xây lắp. Đường sẽ được sửa chữa, nâng cấp từ 3,5m lên 5,5m bằng kết cấu đá dăm láng nhựa, giải quyết thoát nước, bảo đảm an toàn giao thông...


Được biết, việc sửa chữa Tỉnh lộ Nguyễn Huệ chỉ mang tính chất vá ổ gà tạm thời để đảm bảo giao thông vì tuyến đường này nằm trong quy hoạch Khu kinh tế Vân Phong. Theo quy hoạch nền đường rộng 26m, được thiết kế đường cấp 3 đồng bằng, có mặt đường rộng 12m. Năm 2013, UBND tỉnh đã đồng ý chủ trương để Ban quản lý Khu kinh tế Vân Phong lập dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường này với kinh phí dự kiến khoảng 700 tỷ đồng. Tuy nhiên, do không bố trí được vốn nên chưa thể triển khai. Do quá nhiều bức thiết, Ban quản lý khu Kinh tế Vân Phong đã báo cáo UBND tỉnh và tỉnh đồng ý cấp khoảng 10 tỷ đồng để sửa chữa vào năm 2017 nhưng cũng không thể bố trí được vốn.  Sở Giao thông vận tải đã tham mưu UBND tỉnh sử dụng kinh phí từ Quỹ bảo trì đường bộ để sửa chữa một số đoạn trên tuyến, thực hiện trong năm 2018.


Ông Nguyễn Văn Trực - Giám đốc Ban quản lý dự án Giao thông nông thôn (Sở Giao thông vận tải) cho biết, sở đã trình phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu, đang thực hiện các thủ tục ký kết hợp đồng thi công và giám sát. Đồng thời, sở phối hợp với đơn vị tư vấn đi khôi phục cọc và bàn giao mặt bằng cho nhà thầu. Đơn vị thi công đã tập kết xe máy thiết bị để chuẩn bị thi công. Theo đúng hợp đồng cam kết, cuối năm nay, dự án sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại.


THÀNH NAM