Sau gần 10 ngày tắc nghẽn đoạn qua đèo Cả (Km1226+825), tuyến đường sắt Bắc – Nam chính thức thông tuyến vào trưa 14-11. Sự nỗ lực không biết mệt mỏi của hàng trăm công nhân đã mang lại những thành quả như mong đợi.
Sau gần 10 ngày tắc nghẽn đoạn qua đèo Cả (Km1226+825), tuyến đường sắt Bắc – Nam chính thức thông tuyến vào trưa 14-11. Sự nỗ lực không biết mệt mỏi của hàng trăm công nhân đã mang lại những thành quả như mong đợi.
Trưa 14-11, tàu hàng mang số hiệu 2507 chạy hướng Bắc - Nam đã vượt qua Đèo Cả chính thức thông tuyến đường sắt. Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, đơn vị đã hoàn thành công tác sửa chữa giai đoạn 1 bước 1, trả tốc độ 5km/h sớm hơn thời gian dự kiến 1 ngày, đảm bảo chất lượng, tiến độ thi công và an toàn lao động. Hiện, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã chỉ đạo các đơn vị liên quan làm tốt công tác chuẩn bị máy móc, vật tư nhân lực để triển khai công tác khắc phục giai đoạn 2 bước 1.
Ngoài ra, từ ngày 14-11, đơn vị cũng đã tổ chức chạy tàu khách và tàu hàng bình thường trở lại. Cụ thể: Tổ chức chạy các tàu SE1/2, SE3/4, SE5/6, SE7/8 (không thực hiện việc chuyển tải hành khách giữa 2 ga Giã - Hảo Sơn và ngược lại) và từ ngày 15-11, tổ chức chạy lại tàu SE9/10.
Trước đó, do hậu quả bão số 12, đường sắt Bắc - Nam qua khu vực Đèo Cả bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Đặc biệt, tại km 1226+825 khu gian Hảo Sơn - Đại Lãnh bị sụt trượt nặng taluy âm về phía biển, khiến xói đá nền đường, sát vào thanh ray, uy hiếp an toàn chạy tàu, phải phong tỏa để sửa chữa.
THÀNH NAM