06:07, 06/07/2017

Khắc phục hư hỏng trên Quốc lộ 27C

Thời gian qua, trên tuyến Quốc lộ 27C (đường Nha Trang đi Đà Lạt) xuất hiện nhiều hư hỏng mặt đường, gây khó khăn cho các phương tiện lưu thông, có nguy cơ mất an toàn giao thông. Trước thực trạng đó, Chi cục Quản lý đường bộ III.3 đã chỉ đạo đơn vị bảo dưỡng sửa chữa kịp thời.

 

Thời gian qua, trên tuyến Quốc lộ 27C (đường Nha Trang đi Đà Lạt) xuất hiện nhiều hư hỏng mặt đường, gây khó khăn cho các phương tiện lưu thông, có nguy cơ mất an toàn giao thông. Trước thực trạng đó, Chi cục Quản lý đường bộ III.3 đã chỉ đạo đơn vị bảo dưỡng sửa chữa kịp thời.


Ghi nhận của phóng viên sáng 5-7, các mũi thi công của nhà thầu tích cực vá lấp, thảm nhựa nóng các ổ gà còn lại trên tuyến Quốc lộ 27C. Ông Trần Đình Diệu - Giám đốc Công ty Cổ phần Quản lý và xây dựng đường bộ Khánh Hòa cho biết, các hư hỏng mặt đường  cơ bản được khắc phục, đường êm thuận trở lại. Khối lượng mà công ty sửa chữa đợt này hơn 1.000m2. Sau khi hoàn thành xong sửa chữa, đơn vị tiếp tục theo dõi, kiểm tra và kịp thời sửa nếu phát sinh hư hỏng. Đồng thời, rà soát lại toàn bộ khu vực mặt đường, nếu xuất hiện các rêm nứt thì lên kế hoạch sửa chữa trước mùa mưa lũ.

 

Nhà thầu thi công vá các ổ gà trên tuyến Quốc lộ 27C

Nhà thầu thi công vá các ổ gà trên tuyến Quốc lộ 27C


Ông Tạ Thanh Tình - Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đường bộ III.3 cho biết, trên tuyến Quốc lộ 27C có 2 đơn vị thực hiện bảo dưỡng, duy tu thường xuyên. Đoạn tuyến từ km00 đến km34 do Công ty Cổ phần Quản lý và xây dựng đường bộ Khánh Hòa phụ trách. Đây là đoạn tuyến thường xuyên bị hư hỏng cục bộ nền đường. “Tuyến đường này đưa vào khai thác đã hơn 10 năm nay, lưu lượng phương tiện đi lại dày đặc, nhất là những tháng gần đây xe tải chở đất đá lưu thông đã khiến cho đường bị xuống cấp một số đoạn. Chi cục đã có văn bản gửi nhà thầu yêu cầu sửa chữa sớm, tạo thuận lợi cho người dân đi lại. Từ km00 đến km10, yêu cầu nhà thầu dùng kinh phí từ nguồn quản lý, bảo dưỡng thường xuyên. Các hư hỏng mới phát sinh từ km10 đến km34, nhà thầu thực hiện sửa chữa, khối lượng thực hiện được bổ sung chuyển vào khối lượng khắc phục hư hỏng do bão lũ năm 2016 theo chỉ đạo của Cục Quản lý đường bộ III”, ông Tình nói.


Ông Tình cho biết, hiện nay, trên tuyến này có khoảng 40 xe ben lưu thông thường xuyên, liên tục chở đất đá về các dự án tại Nha Trang. Tuy nhiên, các xe này thường chạy vào sáng sớm và giữa trưa nên việc kiểm soát tải trọng bằng cân tay gặp khó khăn. Xe lợi dụng lúc giao ca và thấy lực lượng chức năng thì né tránh, không chạy. Các xe này không chỉ chạy ẩu mà còn làm hư hỏng kết cấu mặt đường.


MẠNH HÙNG