Chiều 28-7, Sở Giao thông vận tải (GTVT) Khánh Hòa có văn bản gửi Sở GTVT TP. Hồ Chí Minh đề nghị xử lý nghiêm Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Việt Nhật (Công ty Việt Nhật).
Chiều 28-7, Sở Giao thông vận tải (GTVT) Khánh Hòa có văn bản gửi Sở GTVT TP. Hồ Chí Minh đề nghị xử lý nghiêm Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Việt Nhật (Công ty Việt Nhật). Đây là doanh nghiệp có nhân viên có thái độ, hành vi không đúng mực đối với 2 nữ du khách nước ngoài.
Trước đó, sáng cùng ngày, Sở GTVT đã làm việc với đại diện chi nhánh Công ty Việt Nhật tại TP. Nha Trang. Theo báo cáo của doanh nghiệp và xác minh của sở thì sự việc được mạng xã hội phản ánh xảy ra vào 8 giờ ngày 25-7, tại đường Xóm Cồn, phường Xương Huân, TP. Nha Trang. Xe khách biển số 51B-16979 của Công ty Việt Nhật, có trụ sở tại TP. Hồ Chí Minh, do Sở GTVT TP. Hồ Chí Minh quản lý, cấp giấy phép vận chuyển khách du lịch, ủy quyền cho chi nhánh Nha Trang điều hành; lái xe là Nguyễn Hữu Dương, nhân viên phục vụ là Đặng Mậu Thanh Bình. Nhân viên phục vụ chưa được đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ du lịch theo quy định, chưa ký kết hợp đồng lao động đã có thái độ khiếm nhã với 2 du khách nước ngoài như mạng xã hội đã phản ánh. Tuy chỉ được cấp phép vận chuyển khách theo hợp đồng nhưng Công ty Việt Nhật đã tổ chức bán vé, xác nhận đặt chỗ để hợp thức hóa vận chuyển khách du lịch từ Nha Trang đến TP. Hồ Chí Minh là sai phạm.
Từ những sai phạm này, Sở GTVT đề nghị Sở GTVT TP. Hồ Chí Minh kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm của Công ty Việt Nhật như: kinh doanh loại hình vận tải không đúng giấy phép kinh doanh; nhân viên phục vụ chưa được bồi dưỡng nghiệp vụ và chưa được ký hợp đồng lao động. Công ty Việt Nhật cũng phải xử lý trách nhiệm chi nhánh Nha Trang, đồng thời có báo cáo cụ thể gửi UBND tỉnh cũng như các cơ quan chức năng thuộc tỉnh và cam kết khắc phục những tồn tại nếu như tiếp tục được phép hoạt động tại Khánh Hòa.
THÀNH NAM